Tiếng Việt | English

04/09/2016 - 14:05

“Tôi muốn giành HCV để nuôi em ăn học”

Vượt qua đau đớn từ chấn thương, Hằng mơ ước mình sẽ giành HCV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5) để có tiền nuôi em ăn học.

Hằng dự lễ khai mạc Olympic 2016. Ảnh nhân vật cung cấp
Vũ Thị Hằng - đô vật bị tái phát chấn thương không thể thi đấu tại Olympic Rio 2016 - đã nói như vậy trước khi bước vào thi đấu tại ABG5 vào ngày 24-9 tại Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phú, phó giám đốc Bệnh viện Thể thao VN, cho biết quyết định không cho Hằng thi đấu tại Olympic 2016 ngày 16-8 vừa qua là một trong những quyết định khó khăn nhất của ông. Thế nhưng, theo bác sĩ Phú, với môn vật, việc để Hằng thi đấu trong tình trạng vừa ép liên tục 5-6kg, chấn thương cột sống và thắt lưng tái phát nặng là điều không được phép.

Việc có mặt ở Olympic Rio mà không thể dự thi đã khiến Hằng rất sốc. Dù đã về VN hơn hai tuần nay nhưng nỗi buồn vẫn xâm chiếm Hằng: “Khó khăn lắm mới có được vé đến Olympic mà đến lại không thi đấu được thì có gì buồn hơn. Tôi khóc rất nhiều sau khi bác sĩ quyết định không cho thi đấu”.

Về nước, Hằng được điều trị tại phòng y tế Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, trưởng phòng y tế, cho biết Hằng được yêu cầu nghỉ ngơi hoàn toàn không tập luyện mà chỉ tập trung điều trị vật lý trị liệu. Theo bác sĩ Hiền, sở dĩ Hằng tái phát chấn thương nặng tại Rio là do cô đã phải ép cân liên tục trong cả tháng trời để hạ từ 54kg xuống thi đấu hạng 48kg. Do đã bị chấn thương trước đó, cộng với việc ép cân rất sâu, tập nặng nên chấn thương của Hằng tái phát phải nghỉ thi ở Rio. Nếu hồi phục kịp thời, Hằng có thể dự ABG5.

Nhân dịp nghỉ lễ 2-9, Hằng về quê Bắc Giang để thăm gia đình và tìm bác sĩ đắp thuốc nam. Ai mách cái gì cô làm cái nấy, miễn sao chấn thương nhanh hồi phục để sớm tập luyện trở lại. “Gia đình tôi làm nông nên kinh tế khó khăn, tôi có hai em đang đi học, trong đó có một em đang học Đại học Kinh tế quốc dân. Tôi vừa đi tập vừa phải kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi hai em ăn học. Nếu tôi có HCV tại ABG5 thì sẽ có một khoản tiền thưởng giúp em thuê nhà, đóng tiền học ở Hà Nội. Đã không thể thi đấu tại Olympic nên tôi sẽ cố gắng để bù đắp tại ABG5”, Hằng tâm sự.

24 tuổi, Vũ Thị Hằng là VĐV tiềm năng nhất của vật nữ VN thời điểm hiện tại. Sau đô vật Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng sẽ tiếp tục là niềm hi vọng của vật VN trong những năm tiếp theo. Tại ABG5, đội vật VN có 5 VĐV (có 3 nữ) do HLV Ngô Chí Thanh dẫn dắt. Vũ Thị Hằng thi đấu ở hạng dưới 50kg.

HLV Đới Đăng Hỷ, trưởng bộ môn vật Hà Nội, cho biết chấn thương của Hằng đang được phục hồi, nếu không có gì bất thường xảy đến Hằng sẽ dự ABG5. Do ABG5 thi đấu tại Đà Nẵng nên theo HLV Đới Đăng Hỷ, nếu có tình huống bất ngờ liên quan đến chấn thương thì mọi việc cũng dễ xử lý hơn khi thi đấu ở nước ngoài. Mong cho Hằng chân cứng đá mềm và giành thành tích cao tại ABG5.

Thành tích của Vũ Thị Hằng

Sau 8 năm thi đấu vật chuyên nghiệp, Hằng đã mang về nhiều huy chương cho vật VN. Cụ thể, cô giành HCB Giải vật trẻ thế giới năm 2012, HCB Giải vô địch châu Á 2013, 1 HCV SEA Games 2013. Năm 2016 là năm thành công nhưng cũng sóng gió với Hằng khi cô giành HCĐ Giải vô địch châu Á tổ chức tại Thái Lan, giành vé đến Olympic Rio.

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết