Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 10:59

1 năm tù vì tội tiêu thụ xe gian

Vì thiếu tiền tiêu xài, bị cáo đồng ý nhận xe trộm cắp của các đối tượng chạy sang biên giới Campuchia tiêu thụ để hưởng hoa hồng. Sau vài lần thành công, hành vi của bị cáo không qua mắt được lực lượng công an.

Ảnh minh họa: KT

Ảnh minh họa: KT

Cần tiền tiêu xài, làm liều

Sống gần khu vực biên giới Campuchia, Huỳnh Minh Hồng (34 tuổi), ngụ ấp 3, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, quen biết một số người thường xuyên đem xe môtô do người khác phạm tội mà có sang Campuchia để tiêu thụ. Trong số những người Hồng quen biết, có đối tượng tên Lâm là thân thiết hơn cả.

Thiếu tiền tiêu xài, không chịu làm ăn, lại được Lâm rủ rê, hứa chia hoa hồng sau mỗi lần đưa xe gian từ biên giới Đức Huệ sang Campuchia tiêu thụ, Hồng nhận lời. Thực hiện hành vi, Lâm giới thiệu cho Hồng một người cung cấp xe gian nhưng chưa gặp mặt. Khi có hàng, người này sẽ trực tiếp điện thoại và giao xe cho Hồng chạy sang Campuchia tiêu thụ. Chỉ trong tháng 8-2017, Hồng đã 4 lần thực hiện trót lọt đưa xe gian qua biên giới tiêu thụ, tiếp tay cho các đối tượng trộm cắp tài sản.

Không qua mắt được cơ quan chức năng

Ngày 22/8/2017, khi Hồng đang uống nước cùng với Nguyễn Quang tại ấp 4, xã Mỹ Quý Tây thì đối tượng trước đó Lâm giới thiệu dùng số điện thoại báo có chiếc xe môtô hiệu Honda, loại Airblade cần tiêu thụ và hẹn Hồng đến quán cà phê Cây Xanh thuộc ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ. Do được giới thiệu trước, Hồng điện thoại cho một người bên phía Campuchia thỏa thuận giá cả và được người này báo giá 10,5 triệu đồng khi giao xe qua biên giới Campuchia. đang ngồi cà phê với Quang nên Hồng rủ Quang cùng thực hiện với lời hứa trả công 200.000 đồng khi bán được xe.

Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 22/8/2017, Quang chở Hồng đến nhận xe gian. Hồng điều khiển xe thẳng hướng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây. Khi vừa rời quán chừng 200 mét, bị lực lượng tuần tra Công an huyện Đức Huệ kết hợp Công an xã Mỹ Thạnh Bắc tuần tra bắt giữ cùng tang vật.

Mở rộng điều tra, Hồng khai nhận, trước đó, cũng với phương thức, thủ đoạn như trên, đã mang sang Campuchia tiêu thụ 4 xe gian.

Tòa án nhân dân tỉnh quyết định bác kháng cáo và giữ nguyên mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, ngày 27/11/2017, Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồng mức án 1 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết