Tiếng Việt | English

01/09/2021 - 17:31

11 phạm nhân được đặc xá dịp lễ Quốc khánh 02/9

Sáng 01/9, Trại tạm giam Công an tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù nhân dịp lễ Quốc khánh 02/9/2021. Đến dự có Đại tá Trần Văn Hà, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Long An.

Đại tá Văn Thế Thái, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân

Đợt này, có 3 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và 8 phạm nhân tại các nhà tạm giữ cấp huyện thuộc Công an tỉnh được Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn. Các phạm nhân này đủ điều kiện đặc xá tha tù theo Luật Đặc xá năm 2018 và được xem xét kỹ lưỡng để trình Chủ tịch nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, công tác đặc xá năm 2021 được thực hiện trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương nỗ lực triển khai thực hiện đúng tiến độ, đúng pháp luật, bảo đảm tính dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng theo quy định, không để sót lọt những người có đủ điều kiện mà không được xét đặc xá.

Ông mong muốn, qua đợt đặc xá lần này, các trường hợp phạm nhân được hưởng đặc xá, sau khi trở về với gia đình và xã hội cần nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn trước mắt trong cuộc sống thường ngày. Đồng thời xóa bỏ mặc cảm, tự ti, chủ động hòa nhập cộng đồng, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình, họ hàng, làng xóm, khu phố, các cấp chính quyền, đoàn thể và Công an địa phương để sớm có việc làm, ổn định cuộc sống./.

T.Phượng-M.Khánh

Chia sẻ bài viết