Tiếng Việt | English

31/03/2023 - 19:14

18 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc

Tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, 18 học sinh tiểu học có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu sau khi dùng trà sữa, trái cây lắc.

Trước đó, khoảng 15h30 phút chiều 30/3, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, phát hiện cháu N.N.N.T., học sinh lớp 5C, có triệu chứng đau đầu, nôn mửa kèm theo đau bụng. Sau đó, 17 học sinh cùng lớp cũng có có triệu chứng tương tự nên nhà trường đã đưa 18 học sinh này nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Điện Bàn.

18 học sinh ngộ độc thức ăn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo các giáo viên, 18 học sinh bị các triệu chứng này sau khi dùng trà sữa, trái cây lắc khoảng 15 phút. Trong đó, món trà sữa có nguồn gốc tại một cơ sở ở khu phố chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Món trái cây lắc do các cô trong trường mua trái cây ở chợ rồi tự chế biến ở nhà mang tới cho các em ăn mừng liên hoan hội trại. Tổng cộng có 34 học sinh sử dụng món ăn, có 16 học sinh không có triệu chứng.

Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã thu thập mẫu thức ăn mà các em học sinh sử dụng và bị ngộ độc để gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, sức khỏe các học sinh bị ngộ độc thức ăn đã ổn định, đang tiếp tục nằm viện để theo dõi sức khỏe: “Hiện các triệu chứng ngộ độc đã không còn, đến tối qua 30/1 các em đã không còn đau bụng và nôn nửa. Sáng nay gia đình các em xin xuất viện nhưng bệnh viện có đề nghị người nhà để các em ở lại tiếp tục theo dõi vài ngày nữa cho an toàn”./.

Long Phi/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết