Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 12:58

1g45 ngày 12/4: Juventus không ngán Barca

Thi đấu trên sân nhà Juventus Stadium ở lượt đi vòng tứ kết Champions League lúc 1h45 ngày 12/4 (giờ VN), đương kim vô địch Ý Juventus tự tin sẽ gây bất ngờ trước Barca hùng mạnh.

Juan Cuadrado (trái) ti tưởng Juve sẽ đánh bại Barca. Ảnh: Reuters
Tiền vệ Juan Cuadrado (Juve) nói với trang điện tử Goal.com: “Chúng tôi sẽ thi đấu với 105% khả năng của mình. Tôi hiểu rõ sức mạnh của Juventus và tin tưởng đội nhà đủ khả năng đá bại Barcelona”. Cơ sở để Juan Cuadrado và đồng đội tự tin chính là phong độ cực tốt của đội trên sân nhà. Cụ thể, thầy trò HLV Massimiliano Allegri đang sở hữu chuỗi 32 chiến thắng liên tiếp khi thi đấu tại Juventus Stadium ở Giải vô địch Ý (Serie A). Trên mọi đấu trường, lần gần nhất Juventus để thua trên sân nhà là vào tận tháng 8/2015.

Khi được chơi bóng tại Juventus Stadium, các cầu thủ Juve thường thi đấu như “lên đồng”. Ngay cả Bayern Munich, Manchester City hay Sevilla cũng đã nếm trải sự khó khăn và không thể ra về với niềm vui chiến thắng tại Juventus Stadium.

Ngoài chỗ dựa là sân nhà, không thể phủ nhận Juventus trong năm thứ ba dưới thời HLV Allegri rất ổn định và đang tiến gần đến sự hoàn hảo. Lối chơi phòng ngự phản công đặc trưng kiểu Ý của Juventus biến hóa, đa dạng và rất nguy hiểm, gắn liền với sự trưởng thành vượt bậc của bộ ba tấn công Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic. Bộ ba này đã ghi đến 48/85 bàn thắng của Juventus mùa này.

Tiếp thêm tự tin cho Juventus chính là phong độ phập phù của Barca mùa này. Cuối tuần qua, Barca thi đấu mờ nhạt và để thua Malaga 0-2 ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Thất bại thứ ba trong 5 trận gần nhất trên sân khách ở mọi mặt trận này của Barca chắc chắn sẽ tác động không ít đến tinh thần của toàn đội. Tính riêng ở đấu trường Champions League, thi đấu xa nhà chính là nỗi ám ảnh của Barca khi họ để thua đến 3/5 trận gần nhất, trong đó có những thất bại với cách biệt 1-3 trước Manchester City hay 0-4 trước Paris Saint-Germain.

Thể lực cũng là lợi thế không nhỏ của Juventus bởi trong khi “bà đầm già” thoải mái thi đấu và băng băng về đích tại Serie A thì Barca phải đá “trối chết” ở La Liga để bám đuổi Real Madrid. Dù bộ ba Messi, Neymar và Suarez có thể giải quyết tất cả các khó khăn cho Barca nhưng nếu không có thể lực tốt nhất, họ cũng chỉ là những cái bóng trên sân. 

Dortmund gặp khó trước Monaco

Ở trận tứ kết khác, Borussia Dortmund tiếp Monaco (THTT trên TTTV và BĐTV 1h45 ngày 12/4) trên sân nhà Signal Iduna Park. Xét về thực lực, Dortmund và Monaco là “kẻ tám lạng, người nửa cân” nhưng lợi thế sân nhà giúp đội bóng Đức được đánh giá nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, Dortmund cần phải hết sức thận trọng nếu muốn giành kết quả thuận lợi trước đối thủ, bởi Monaco đang có phong độ cao với chỉ một thất bại trong chín trận gần nhất.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết