Tiếng Việt | English

15/08/2020 - 07:10

2 cầu thủ trẻ Long An được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh và hậu vệ Nguyễn Duy Thắng được Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam.

Chiều ngày 14/8, Ban huấn luyện đội bóng Long An cho biết, trong buổi chiều, Câu lạc bộ chính thức nhận được công văn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc triệu tập 2 cầu thủ Ngô Hoàng Anh và Nguyễn Duy Thắng để tập trung đội tuyển U22 Việt Nam.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh

Trong danh sách công bố tập trung lần này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam triệu tập 48 cầu thủ từ các câu lạc bộ cho đội tuyển U22 Việt Nam. Đây cũng là lần tập trung thứ hai của đội tuyển U22 trong năm 2020.

Theo đó, các cầu thủ có tên trong đợt tập huấn phải có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 16/8 tới để kiểm tra y tế. Đợt tập trung này sẽ kéo dài đến cuối tháng 8.

Hậu vệ Nguyễn Duy Thắng

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh và hậu vệ Nguyễn Duy Thắng do trợ lý Huấn luyện viên Park Hang Seo là ông Kim Han Yoon tuyển chọn.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh sinh năm 2000, trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Long An. Trước khi được đôn lên đội 1 thi đấu cho đội hạng nhất Long An, Ngô Hoàng Anh từng là trụ cột của các lứa trẻ U18, U19 , U21 Long An và đội hạng Nhì Long An.

Ngô Hoàng Anh là mẫu tiền vệ đa năng với nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm tốt

Trong mùa bóng năm 2020, Ngô Hoàng Anh là một trong số trụ cột của đội bóng và thường xuyên được Ban huấn luyện điền tên vào đội hình chính thức. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Ngô Hoàng Anh đã có 2 bàn thắng trong mùa bóng năm nay.

Còn hậu vệ Nguyễn Duy Thắng, trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG khóa 3, quê gốc Bình Định. Năm 2018, 2019, Nguyễn Duy Thắng cùng đội tuyển U19 Việt Nam giành 2 huy chương đồng tại giải bóng đá U19 quốc tế được tổ chức tại Việt Nam.

Duy Thắng luôn thi đấu xông xáo, không ngại va chạm nhưng cũng đầy thông minh bên hành lang cánh trái trong màu áo đội bóng Long An

Mùa giải năm 2019, Duy Thắng được đội bóng Hoàng Anh Gia Lai JMG cho Lâm Đồng mượn thi đấu tại giải hạng Nhì. Đến mùa bóng năm 2020, Nguyễn Duy Thắng tiếp tục được đội bóng chủ quản cho Long An mượn. Kể từ khi gia nhập Long An, hậu vệ Nguyễn Duy Thắng là một trong số những nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ.

Trước thông tin 2 cầu thủ đội bóng Long An được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam, Giám đốc kỹ thuật đội bóng Long An - Ngô Quang Sang chia sẻ: "Hoàng Anh và Duy Thắng được triệu tập không chỉ là vinh dự cho 2 cầu thủ mà còn là tín hiệu tốt cho đội bóng. Trong thời gian tập luyện và thi đấu cả Hoàng Anh và Duy Thắng đều thể hiện tốt khả năng của mình. Điểm mạnh của 2 em là sức trẻ và kỹ thuật tốt. Tôi hy vọng sau đợt tập trung lần này, 2 em sẽ trưởng thành hơn và tiếp tục được triệu tập trong các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển U22 Việt Nam".

Ngay sau khi biết mình có tên trong danh sách tập trung đội tuyển U22 Việt Nam, tiền vệ Ngô Hoàng Anh cho biết: "Em rất vui và hạnh phúc khi được cùng các đồng đội tập trung cho đội tuyển U22 Việt Nam. Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới câu lạc bộ, Ban huấn luyện và các đồng đội đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ em thể hiện khả năng của mình trong tập luyện và thi đấu. Em sẽ cố gắng hết mình trong đợt tập trung này".

Còn hậu vệ Nguyễn Duy Thắng cũng khẳng định, đợt tập trung này là bước ngoặt trong cuộc đời cầu thủ. "Em sẽ nỗ lực phấn đấu nắm bắt cơ hội để tiếp tục được trao cơ hội tập trung cùng đội tuyển trong những lần tới", hậu vệ Nguyễn Duy Thắng cho biết./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết