Tiếng Việt | English

17/10/2016 - 07:53

20g30 hôm nay (17/10): U-19 VN chờ đợi gây bất ngờ trước UAE

Sau khi đá bại Triều Tiên 2-1 trong trận mở màn, đội tuyển U-19 VN được chờ đợi sẽ gây bất ngờ tiếp trước đối thủ UAE ở lượt trận thứ nhì bảng B VCK U-19 châu Á tại Bahrain lúc 20g30 hôm nay 
17-10 (THTT trên kênh Fox Sports 2).

Buổi tập của U-19 VN trước trận đấu với UAE. Ảnh: Anh Dương
UAE thua U-19 Iraq 0-1 trong trận mở màn nên họ tràn đầy quyết tâm đá bại VN để nuôi hi vọng vào tứ kết. Phát biểu trước trận gặp UAE, HLV đội U-19 VN Hoàng Anh Tuấn nói: “Mọi quân bài, lối chơi của bốn đội bảng B đã lộ diện sau lượt trận đầu tiên. Sau trận thua Iraq 0-1, chắc chắn UAE sẽ bung hết sức để chơi kiểu “được ăn cả ngã về không” khi đối đầu với U-19 VN”.

Được biết sau trận gặp Triều Tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng toàn ban huấn luyện và giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede đã nán lại sân để xem trận UAE - Iraq. Sau trận đấu, ông Jurgen Gede đã nói vui với ban huấn luyện U-19 VN rằng: “Trận đấu không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn, song cả hai đội này cùng có đẳng cấp cao hơn U-19 VN. Nếu có quyền thì tôi sẽ yêu cầu ban tổ chức đưa toàn bộ cầu thủ UAE và Iraq đi kiểm tra xương để xem họ có đích thực là dưới 19 tuổi hay không? Họ to cao, râu rậm và chơi bóng chững chạc như cầu thủ chuyên nghiệp. Có lẽ họ là những cầu thủ U-29 chứ không phải U-19...”. Sau đó, toàn đội U-19 VN đã xem lại băng ghi hình trận UAE - Iraq để giúp các cầu thủ có cái nhìn rõ hơn và cùng phân tích điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.

Trong hai buổi tập vào chiều 15 và 16-10, HLV Hoàng Anh Tuấn dành nhiều thời gian chỉnh sửa đội hình, khắc phục nhược điểm mà các tuyến đã gặp phải trong trận đấu với Triều Tiên. Một trong những nhược điểm của U-19 VN trong trận gặp Triều Tiên là hai tiền vệ trung tâm Tiến Dụng (6) - Hoàng Nam (12) chỉ mới tròn vai trong việc đánh chặn chứ chưa thật sự nổi lên trong việc phát động tấn công. Ngoài ra, tiền vệ trái Minh Dĩ chưa phát huy được sở trường của anh là những pha đi bóng dọc biên hay những cú đảo người lắt léo làm lật lưng các hậu vệ to cao.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh nhân sự ở hàng tiền vệ trong trận gặp UAE, đồng thời yêu cầu học trò phải phối hợp bóng ngắn, ít chạm nhiều hơn nữa để phá sức đối thủ. Rất có thể Trần Thành sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Đức Chinh trên hàng tấn công trong việc gia tăng sức ép đối với hàng thủ UAE.

Trong trận gặp Triều Tiên, thế công của U-19 VN có phần khởi sắc hơn từ phút 65 trở đi khi tiền vệ kỳ cựu Thanh Hậu (xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG, khoác áo U-19 VN từ năm 2013 đến nay) được tung vào sân giữ vai trò tổ chức tấn công. Thanh Hậu có kỹ thuật cá nhân khéo léo, tỉa bóng thông minh, chuyền bóng có điểm rơi chuẩn xác cao, song thể hình mảnh khảnh của anh là hạn chế lớn trong việc tranh chấp tay đôi với đối phương. Ông Tuấn thừa nhận “nhức đầu” khi chưa biết xếp Thanh Hậu vào sân lúc nào là hợp lý để phát huy tối đa sở trường của tiền vệ tài hoa này.

Hi vọng những sự điều chỉnh hợp lý cộng với quyết tâm cao độ sẽ giúp U-19 VN có trận đấu “ra ngô ra khoai” trước U-19 UAE. 

“Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tâm lý thoải mái cùng tinh thần thi đấu ngoan cường, tôi tin rằng U-19 VN sẽ có trận đấu ra trò trước UAE

HLV đội U-19 VN Hoàng Anh Tuấn

Sĩ Huyên/tuoitre online

Chia sẻ bài viết