Tiếng Việt | English

16/02/2021 - 14:26

5 ngày nghỉ tết, tỉnh Long An xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo số liệu thống kê từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An, trong 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ chiều 29 tết đến hết ngày mùng 4 tết), toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 2 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 10 triệu đồng.

Nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân rất lớn trong những ngày Tết Nguyên đán

So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT giảm 1 vụ, số người chết và bị thương không tăng, không giảm. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn TP.Tân An xảy ra 1 vụ TNGT khiến 1 người bị thương và 1 vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện Cần Đước khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Riêng ngày mùng 3, 4 tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh – Đặng Hoàng Tuấn cho biết, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh được tập trung thực hiện quyết liệt, bảo đảm giao thông thông suốt, không có tình huống phức tạp xảy ra, phục vụ tốt nhất cho ngườidân về quê đón tết. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng trong những ngày đầu xuân năm mới.

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu nghỉ tết, người dân tập trung di chuyển về quê nên lưu lượng phương tiện cá nhân, nhất là xe gắn máy làm xảy ra trình trạng ùn tắc giao thông ở một số đoạn trên tuyến Quốc lộ N2, Quốc lộ 1, đoạn cầu Bến Lức, phương tiện di chuyển chậm. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc, không còn tình trạng kẹt xe kéo dài, liên tục như những năm trước đây. Đồng thời, trong những ngày Tết Nguyên đán, các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông toàn tỉnh hoạt động thông suốt, ổn định, không xảy ra tai nạn liên quan đến đường thủy.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng ATGT tỉnh – Đặng Hoàng Tuấn cho biết, sau Tết Nguyên đán, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh về giao thông, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt khi người dân kết thúc kỳ nghỉ tết trở lại làm việc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết