Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 21:15

8 bàn thắng chia đều cho hai đội

Với 5 trận thua liên tiếp, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang bị đặt dấu chấm hỏi về khả năng chuyên môn và cũng không ít xì xầm bàn tán về thái độ thi đấu. Trong khi đó, tình thế Đồng Nai lại càng bi đát hơn, nhất là sau trận thua Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào cuối tuần trước đã đưa đội bóng đứng trước nguy cơ rời sân chơi Vleague bởi vì giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc.


Hai đội đều chơi một thế trận khá cởi mở nhưng 4-4 là kết quả cuối cùng

Với tình thế trên, bước vào vòng đấu 24 Vleague 2015 gặp Đồng Nai trên sân nhà, ĐTLA rất muốn có muốn chiến thắng để xoa dịu những bàn tán từ dư luận cũng như vớt vát lại niềm tin của người hâm mộ. Còn Đồng Nai với việc đang bị dồn vào chân tường thì một chiến thắng trước ĐTLA sẽ gợi mở ra cơ hội trong cuộc đua trụ hạng với các đội ở nhóm dưới bảng xếp hạng, nhất là với HAGL. Tấn công chính là những dự đoán trước khi bước vào trận đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay khi tiếng còi trọng tài vừa khai cuộc hai đội đã chơi một thế trận rất cởi mở. Tưởng như thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diabate vì chấn thương, chủ nhà ĐTLA sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Nhưng ngược lại, ngay phút thứ 8, tận dụng lộn xộn trước khung thành, Thanh An đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 1-0 cho ĐTLA. Nhưng chỉ 2 phút sau, Kisekka đã ghi bàn gỡ hòa cho Đồng Nai. Cứ thế đến phút 18, Tài Lộc đón đường chuyền từ đồng đối tung cú đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTLA. Nhưng 10 phút sau, Nsi lại nhảy cao đánh đầu gỡ hòa cho Đồng Nai.

Mặc dù 28 phút đã có bốn bàn thắng, nhưng hai đội vẫn chủ động chơi tấn công. Đến phút 34, từ một cú sút bóng của Tấn Tài thì Hoài Nam đã đưa chân tiếp bóng cận thành ghi bàn đưa ĐTLA tiếp tục vượt lên dẫn trước 3-2.

Bị dẫn bàn Đồng Nai đã cố gắng vùng lên. Lối chơi của Đồng Nai cũng rất đơn giản khi bóng chủ yếu tập trung cho hai cầu thủ cao to ở hàng công là Nsi và Kisekka. Thế nhưng lối chơi này lại phát huy hiệu quả khi ở ngay phút cuối cùng của hiệp 1, lại là Kisekka tiếp tục “nổ súng” gỡ hòa 3-3.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Ở phút 65, từ pha đá phạt góc của Thanh Hải, phía trong Chí Công đã nhảy cao đánh đầu tiếp tục đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước 4-3. Có mặt trên khán đài A xem các đồng đội thi đấu, Diabate dù ngồi bên cô vợ người Tiền Giang đã cười rất tươi.

Nhưng niềm vui chưa được bao lâu, chỉ một phút sau trong một pha tấn công vào vòng 16m50, Nsi đã bị Quang Thanh bên phía ĐTLA kéo ngã và trong tài đã thổi còi cho Đồng Nai được hưởng quả đá 11m.

Trên chấm phạt đền chính Nsi đã không bỏ lỡ cơ hội khi đá bóng bay vào góc cao làm bó tay thủ môn Quốc Cường đưa tỷ số trận đấu về 4-4.

Những phút tiếp theo hai đội chơi khá quyết liệt, từ đó có khá nhiều pha phạm lỗi. Riêng ĐTLA đã có 2 cầu thủ bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau trận đấu này, Đồng Nai đang ở đáy bảng xếp hạng và nguy cơ rớt hạng lại thêm lớn dần.

Trong khi đó, với ĐTLA thì chằng phải lo với trụ hạng nhưng với đây vẫn là trận đấu làm thất vọng những người hâm mộ.

Bảng xếp hạng Vleague 2015 sau khu kết thúc vòng đấu 24:
1. Becamex Bình Dương (đã vô địch sớm)
2. Thanh Hóa
3. Hà Nội T&T
4. Than Quảng Ninh
5. Sanna Khánh Hòa
6. Hải Phòng
7. Sông Lam Nghệ An
8. SHB Đà Nẵng
9. Đồng Tâm Long An
10. QNK Quảng Nam
11. Đồng Tháp
12. XSKT Cần Thơ
13. Hoàng Anh Gia Lai
14. Đồng Nai
 


 Lê Đức

Chia sẻ bài viết