Tiếng Việt | English

04/11/2020 - 15:31

9 lời khuyên cho chuyến du lịch tắm biển hoàn hảo

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tận hưởng được kì nghỉ trên biển của mình một cách hoàn hảo.

Nghiên cứu kĩ

Bắt đầu bằng việc lựa chọn loại hình trải nghiệm mình mong muốn.

Bạn thích những đám đông sôi động hay một góc riêng tư để đọc sách? Bạn đang du lịch với trẻ nhỏ hay chủ yếu là người lớn? Bạn có muốn mang theo chú chó của mình không hay chỉ đang tận hưởng thời gian yên tĩnh một mình? Bạn định dành phần lớn thời gian trên bờ hay dưới nước? Hãy nghiên cứu thật kĩ và trả lời những câu hỏi này trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình để có một khoảng thời gian trọn vẹn nhất nhé! 

Kiểm tra các quy định tại nơi bạn đến

Bạn có yêu cầu đến một địa điểm dành riêng cho người khuyết tật không? Bạn có cần bếp nướng ngoài trời không? Bạn cần tìm hiểu trước xem những điều bạn muốn hoặc cần có được cho phép ở nơi bạn du lịch hay không. Ngoài ra, bạn nên chọn một bãi biển có ít nhất một nhân viên cứu hộ., tránh khỏi những trường hợp xấu có thể xảy ra với tính mạng của mình.

Bảo vệ da

Hãy mua một lọ kem chống nắng mới để đảm bảo hạn sử dụng của kem và cho ra được hiệu quả tốt nhất. Tổ chức Ung thư Da khuyến nghị sử dụng công thức kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB với chỉ số SPF từ 15 trở lên. Đối với các hoạt động ngoài trời kéo dài, mọi người được khuyên dùng kem chống nắng có khả năng chống nước, phổ rộng (UVA/UVB) với SPF từ 30 trở lên.

Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng hai loại kem chống nắng khác nhau, một loại dành cho da mặt và một loại dành cho cơ thể - đặc biệt khi da bạn nhạy cảm hoặc dễ bị nổi mụn. Ngày càng có nhiều thương hiệu kem chống nắng cung cấp các loại công thức dành cho đa dạng các loại da, cả nhạy cảm, cả dầu hay khô và cho cả mặt lẫn thân thể. 

Ở trong bóng râm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều

Chọn một chiếc ghế có mái che hoặc mang theo ô/lều đi biển để bạn có thể vừa tận hưởng khí trời trong lành của biển, vừa bảo vệ được làn da của mình khỏi bị tổn thương. Ngoài ra, với những tín đồ thời trang, có lẽ giải pháp hữu hiệu nhất chính là những chiếc mũ, vừa tạo bóng râm vừa bảo vệ da đầu (và mái tóc) của bạn, mà lại còn vô cùng thời thượng.

Bảo vệ đồ giá trị của cá nhân

Để lại tất cả những đồ vật giá trị của bạn ở nhà. Với những đồ vật bạn không thể không mang theo, hãy cất chúng vào một nơi an toàn tại phòng khách sạn của bạn. Tuy nhiên, đôi khi, bạn sẽ muốn mang theo một số tiền nhỏ nào đó, hay chìa khóa, túi sách, vân vân. Vì vậy, hãy chuẩn bị bằng cách mang theo một chiếc cặp nhỏ có thể mang theo người, không thấm nước để đựng những đồ dùng đó của mình.

Mang theo một bộ sơ cứu nhỏ, nhưng đầy đủ

Bạn sẽ thật sự cần đến một bộ sơ cứu phòng cho những trường hợp khẩn cấp bao gồm: một vài cuộn băng, thuốc mỡ sơ cứu, băng gạc vô trùng, băng dính và khăn tẩm cồn. Những đồ dùng này tốt nhất nên được cất trong một hộp nhỏ chống nước. 

Đồng thời, bạn cần kiểm tra thật kĩ ngày hết hạn của tất cả các đồ dùng, nếu không còn sử dụng được nữa, hãy thay thế chúng.

Giữ điện thoại di động bên mình và luôn sạc đủ pin

Những trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, dù bạn có đi du lịch hay ở nhà, chúng đều có thể bất ngờ ập tới. Vì vây, hãy mang theo di động đầy pin của mình bên người để có thể gọi trợ giúp từ bên ngoài bất cứ khi nào, cũng như được cập nhật về mọi thứ đang diễn ra ở nhà. Hãy tưởng tượng, sẽ thật là tốt khi luôn biết rằng mình có thể gọi điện cho người thân trong mọi lúc mình cần. 

Một lời khuyên bổ ích đó là bạn nên mua một chiếc vỏ bọc điện thoại chống nước, chống va đập và kín khí, cùng với một cục pin di động đã sạc đầy để tiện mỗi khi xuống nước, bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo cả dây sạc để nhỡ điện thoại có sập nguồn và cục pin bị hết năng lượng.

Biết cách thoát/bơi ra khỏi dòng chảy

Theo một hướng dẫn của Mỹ: “Dòng chảy là một trong những mối đe dọa hàng đầu cho những người đi biển”. Chúng đặc biệt nguy hiểm với những người có sức khỏe không tốt hoặc không biết bơi. Tốc độ của dòng chảy thường là 30 đến 60 cm/giây. Tuy nhiên, tốc độ dâng cao phải lên tới tới 2,4 m/giây, được đo là nhanh hơn một vận động viên bơi lội Olympic có thể “chạy” được! Do đó, dòng nước này có thể cuốn trôi cả những vận động viên bơi lội khỏe nhất.

Biết thoát khỏi dòng chảy có thể cứu mạng bạn. Nếu bạn từng thấy mình bị mắc kẹt trong một đoạn dòng chảy, bạn phải “chiến đấu” hết mình để thoát ra khỏi đó, đây là một “cuộc tranh đấu” tính mạng rồi. Hãy nghiên cứu thật kĩ và chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất về dòng chảy. 

Mang theo túi nhựa có khóa kéo với nhiều kích cỡ

Bảo vệ sách, khăn tắm, máy ảnh và bất cứ thứ gì khác bạn mang theo bằng cách cho vào một hoặc hai túi bảo quản thực phẩm (như hãng Ziploc). Làm điều tương tự với giày dép, quần áo bị ẩm ướt và đồ bơi vào một túi riêng. Cho kem chống nắng, dưỡng môi, thuốc chống côn trùng và băng dính vào túi có khóa kéo, để cát không vào và làm hỏng những đồ đạc của bạn. Cuối cùng, hãy rửa sạch chúng vào mỗi buổi tối và để khô qua đêm, sẵn sàng sử dụng lại vào ngày hôm sau./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết