Tiếng Việt | English

02/01/2024 - 17:09

AFC đánh giá cao HLV Troussier và các học trò trước thềm Asian Cup

AFC đánh giá cao Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier cùng các cầu thủ Tiến Linh và Tuấn Hải ngay trước thềm Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

AFC đánh giá cao Huấn luyện viên Philippe Troussier. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trước thềm Vòng Chung kết Asian Cup 2023, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra nhận định về những gương mặt đáng chú ý của Đội tuyển Việt Nam.

Trang chủ AFC đánh giá cao Huấn luyện viên Philippe Troussier của Đội tuyển Việt Nam trong bài giới thiệu về "thuyền trưởng" các đội bóng ở bảng D.

"Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier là một nhà cầm quân kỳ cựu tại Asian Cup khi đã từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vô địch giải đấu năm 2000 và huấn luyện tuyển Qatar tham dự sân chơi này vào năm 2004," trang chủ của AFC viết.

Dưới thời tân Huấn luyện viên Philippe Troussier, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 8 trận đấu (bao gồm giao hữu và Vòng loại World Cup 2026).

Đoàn quân của ông Philippe Troussier khởi đầu thuận lợi bằng ba chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 1-0 trước Hong Kong, Syria và Palestine (giao hữu). Tuy nhiên, những chiến thắng này chưa chứng tỏ được sự “đổi thay” trong lối chơi dưới thời ông thầy người Pháp.

Tiếp đó, Đội tuyển Việt Nam đã có màn thử sức “hạng nặng” trước những đối thủ được đánh giá cao hơn và kết quả là nhận cả ba thất bại trong tháng 10. Chúng ta đã để thua cùng tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan trước khi đón nhận thảm bại 0-6 trước đội bóng số 3 châu Á là Hàn Quốc.

Nhưng những thất bại này đã giúp cho thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier có được những “bài học” cần thiết để tự tin bước vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - giành 1 trận thắng và 1 thua.

AFC cũng cho rằng: "Thành tích của Huấn luyện viên Troussier có được cũng là điều mà Huấn luyện viên Moriyasu, người đang dẫn dắt Đội tuyển Nhật Bản khao khát tái lập ở giải đấu năm nay."

Đáng chú ý, hai vị huấn luyện viên sẽ có dịp so tài khi Đội tuyển Việt Nam đối đầu Đội tuyển Nhật Bản ngay ở lượt ra quân tại bảng D Asian Cup 2023.

Bộ đôi Tuấn Hải và Tiến Linh của Tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trước đó, trên trang fanpage chính thức của Vòng Chung kết Asian Cup, AFC cũng đăng tải hình ảnh tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cùng dòng trạng thái: “Nguyễn Tiến Linh có thể giúp đội tuyển Việt Nam đi được bao xa ở vòng chung kết Asian Cup 2023?”

Tại V-League mùa giải 2023-24, Tiến Linh thi đấu khá tốt khi đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho CLB Becamex Bình Dương ở năm trận đấu gần nhất. Bài viết của AFC về tiền đạo tuyển Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ với khá nhiều lượt tương tác.

Ngoài Tiến Linh, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng nhận được sự quan tâm của AFC tại giải đấu lần này.

"Từ khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam có thêm nhiều ngôi sao mới trong đội hình và Phạm Tuấn Hải đã trở thành một trong những cầu thủ được nhắc nhiều nhất ở Đông Nam Á," AFC viết.

Phạm Tuấn Hải hiện đang có được phong độ ấn tượng và sẽ là niềm hy vọng của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, khi chúng ta nằm ở bảng đấu khá khó với sự góp mặt của các đội tuyển Nhật Bản, Iran và Indonesia.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản ngay trận ra quân vào ngày 14/1/2024 trên Sân vận động Al Thumama.

Ở lượt trận thứ 2, Nhật Bản gặp Iraq trong khi Việt Nam chạm trán Indonesia vào lúc 21 giờ 30 ngày 19/1/2024 trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa. Đây được xem là trận đấu "dễ thở nhất" với thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier ở bảng đấu này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khép lại hành trình của mình tại vòng bảng Asian Cup 2023 bằng cuộc chạm trán Đội tuyển Iraq lúc 18 giờ 30 ngày 24/1/2024 trên Sân vận động Jassim bin Hamad.

Vòng Chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ 12/1 đến 10/2/2024, với sự tham dự của 24 đội tuyển xuất sắc nhất khu vực châu Á.

Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

Với việc Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao hơn, mục tiêu thực tế nhất với Đội tuyển Việt Nam đó chính là đánh bại Indonesia, để hy vọng có thể trở thành một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào tứ kết./.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/afc-danh-gia-cao-hlv-troussier-va-cac-hoc-tro-truoc-them-asian-cup-post918855.vnp

Chia sẻ bài viết