Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 11:33

An Ninh Tây: Nỗ lực sớm về đích xã nông thôn mới

Với xuất phát điểm thấp – là một trong những xã nghèo trọng điểm của tỉnh. Tuy nhiên, với sự đầu tư tập trung của cấp trên, nhất là nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình Về nguồn năm 2014 và sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân, diện mạo An Ninh Tây giờ đây đã đổi thay rõ rệt, đời sống người dân ngày càng khởi sắc. Hiện nay, xã đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành 2 tiêu chí trường học và thu nhập để kịp về đích nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Phát triển trồng màu đem lại thu nhập cao cho nông dân

“Đòn bẩy” Về nguồn

Năm 2014, An Ninh Tây được chọn làm xã điểm Về nguồn của tỉnh. Với chủ đề “Về với cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm, về với nhân dân làm công tác xã hội và xây dựng nông thôn mới”, rất nhiều công trình đã được xây dựng góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ diện mạo vùng quê nghèo khó.

Với nguồn vốn đầu tư trên 58 tỉ đồng, không chỉ có các công trình đường giao thông được đầu tư xây dựng mà đài nước, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, trường học đều được nâng cấp, xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, phục vụ có hiệu quả cho việc phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Đây cũng là tiền đề quan trọng tạo động lực giúp xã tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc

Về An Ninh Tây hôm nay, ai cũng cảm nhận được sự thay da đổi thịt rõ rệt. Hệ thống đường giao thông nông thôn được xây dựng khá hoàn chỉnh. Từ đường trục xã, liên xã đến đường làng ngõ xóm, ấp. Trong đó, nổi bật là tuyến đường An Sơn được trải nhựa dài hơn 3km - một công trình mơ ước bấy lâu của người dân nơi đây. Tuyến đường được mở rộng, xây mới sạch, đẹp đã góp phần quan trọng trong việc đi lại, chuyên chở hàng hóa của nhân dân, kết nối buôn bán với những nơi khác trong và ngoài địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Thâm – người dân sống cặp đường An Sơn phấn khởi: “Là một trong những hộ được hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường này, tôi cảm thấy hết sức vui mừng. Nhờ có tuyến đường này mà thương lái có thể vào tận ruộng để mua nông sản, hoa màu, từ đó giúp nông dân thu lợi nhuận cao hơn so với trước kia. Vì vậy, bản thân tôi cùng gia đình luôn vận động người dân giữ gìn, bảo quản và khai thác tốt lợi ích mà tuyến đường mang lại cho địa phương”.

Từ sự đồng lòng hiến đất, góp tiền của nhân dân, tại An Ninh Tây rất nhiều tuyến đường liên ấp, liên xóm cũng được đầu tư trải đá 0x4 hoặc sỏi đỏ, góp phần giúp cho xã nhanh chóng hoàn thành tiêu chí giao thông – một trong những tiêu chí khó đối với nhiều địa phương khác. Với nguồn vốn tiếp sức của chương trình Về nguồn, hiện nay An Ninh Tây đã cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí XDNTM, còn lại 2 tiêu chí là trường học và thu nhập.

Bí thư Đảng ủy xã – Hồ Minh Xuân cho biết: “Để thực hiện 2 tiêu chí còn lại, thời gian qua, địa phương đã phối kết hợp với Ban Quản lý Dự án xây dựng chuyên trách của huyện tiến hành kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công công trình Trường Tiểu học An Ninh Tây bảo đảm thi công đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Riêng tiêu chí thu nhập, vì An Ninh Tây là xã thuần nông, nên xã khuyến khích và tăng cường chỉ đạo các đoàn thể, nhất là Hội Nông dân vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực lao động, sản xuất, nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả để cải thiện kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập bình quân đầu người, góp phần đưa xã về đích NTM vào cuối năm 2015”./.

BẢO LỘC 

Chia sẻ bài viết