Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 09:09

Anh - Slovakia: Dắt tay nhau đi tiếp?

Với quy định các đội thứ ba xuất sắc cũng có vé đi tiếp, khả năng cả Anh và Slovakia cùng dắt tay nhau vào vòng 16 đội là rất lớn.

Trước lượt trận cuối cùng này, ĐT Anh đã có trong tay 4 điểm và đang tạm thời dẫn đầu trên BXH của bảng B. Trong khi đó, Slovakia đang có 3 điểm và hiện đang tạm xếp thứ 3 trong bảng.

Với tình thế hiện tại, chỉ cần có thêm một điểm nữa trong trận đấu với Slovakia đêm nay, ĐT Anh sẽ có được vé vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại trong bảng là Xứ Wales gặp Nga.

Sturridge sẽ tiếp tục là niềm hi vọng của ĐT Anh. (Ảnh: Getty).

Trong trường hợp tệ nhất là khi tụt xuống đứng thứ ba của bảng B, ĐT Anh cũng gần như chắc chắn có vé bởi thành tích hiện tại của thầy trò Hodgson đã tốt hơn Albania, đội đứng thứ ba bảng A (đã kết thúc).

Tuy nhiên, khi đó, Tam Sư sẽ không tự quyết định được việc họ có thể đứng đầu bảng B hay không và khi đó họ sẽ không thể tự quyết được đối thủ ở vòng 16 đội.

Vì vậy, ĐT Anh chắc chắn sẽ vào trận với tâm lý quyết thắng để giành ngôi nhất bảng, qua đó chỉ phải gặp một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở vòng trong.

Ở trận này, Tam Sư sẽ có một số sự điều chỉnh khi bộ đôi Vardy và Sturridge đang có phong độ cao sẽ được đưa ra sân ngay từ đầu để thay thế cho Harry Kane và Sterling đang có dấu hiệu quá tải.

Slovakia sẽ được hưởng niềm vui lọt vào vòng 16 đội? (Ảnh: Getty).

Về phần Slovakia, đương nhiên HLV Ján Kozák mong muốn có một chiến thắng để chắc chắn có một suất vào vòng 16 đội với tư cách là một trong hai đội đứng đầu bảng. Tuy vậy, một kết quả hòa cũng không phải là quá tệ với đội bóng Đông Âu khi họ cũng gần như chắc chắn có vé.

Vì thế, để tránh những hiểm nguy không đáng có khi chơi đôi công với ĐT Anh, Slovakia có thể sẽ đá thận trọng và chờ thời cơ thích hợp để có được những tình huống tấn công ghi bàn.

Trong những bối cảnh như vậy, một trận hòa có thể sẽ là kết quả hợp lý để đưa cả hai đội Anh và Slovakia cùng giành vé vào vòng trong.

Trận đấu giữa ĐT Anh và Slovakia sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng mai (21/6) theo giờ Việt Nam trên sân Stade Geoffroy-Guichard, thành phố Saint-Étienne và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN./.

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Walker, Smalling, Cahill, Rose; Dier, Wilshere, Rooney; Lallana, Vardy, Sturridge.

Slovakia: Kozáčik; Pekarík, Škrtel, Ďurica, Hubočan; Pečovský, Kucka; Mak, Hamšík, Weiss; Nemec.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 đêm 21/6

21/06 02:00 Slovakia - Anh (VTV3 & VTV3 HD)

21/06 02:00 Nga - Xứ Wales (VTV6 & VTV6 HD)

21/06 23:00 Ukraine - Ba Lan (VTV3 & VTV3HD)

21/06 23:00 Bắc Ireland - Đức (VTV6 & VTV6 HD)

 

 Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết