Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 10:27

Slovakia - Nga: "Đại chiến" Đông Âu

Trận đấu giữa hai đại diện của Đông Âu là Slovakia và Nga sẽ mang yếu tố quyết định đến cơ hội vào vòng 16 đội của cả hai đội.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, ĐT Nga đã có trong tay 1 điểm với trận hòa 1-1 trước ĐT Anh còn Slovakia đã phải nhận thất bại 1-2 trước Xứ Wales.

Nếu tối nay, ĐT Nga đánh bại Slovakia, họ sẽ gần như đặt một chân vào vòng sau. Trong khi đó, một chiến thắng cũng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với Slovakia nếu họ còn muốn kéo dài cuộc phiêu lưu của mình tại EURO năm nay.

Với ĐT Nga, những gì họ thể hiện trong trận đấu với ĐT Anh là rất đáng ghi nhận. Hàng thủ với những gương mặt gạo cội như thủ môn Akinfeev, hai trung vệ Ignashevich, Vasili Berezutski đã chơi cực tốt và vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút của ĐT Anh.

Vasili Berezutski sẽ lại đóng vai người hùng của ĐT Nga tối nay? (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, hàng tấn công của ĐT Nga lại quá mỏng, không có đủ sự hỗ trợ cần thiết cho tiền đạo cắm là Dzyuba.

Đây sẽ là điều mà HLV Leonid Slutsky cần phải cải thiện khi ĐT Nga cần một chiến thắng chứ không phải một trận hòa trước Slovakia.

Về phần Slovakia, họ đã chơi không tồi trước Xứ Wales khi đã có những thời điểm áp đảo đối thủ trong hiệp hai và có được bàn thắng của Duda. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ mà cụ thể là trung vệ dày dạn kinh nghiệm Skrtel ở cuối trận đã khiến họ phải nhận trận thua.

Hamsik sẽ cần thêm sự hỗ trợ trên hàng công của Slovakia. (Ảnh: Getty).

Với nhiệm vụ phải thắng, chắc chắn Slovakia sẽ nỗ lực cải thiện khả năng tấn công và những quân bài như Duda, Stoch, nhiều khả năng sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để chia sẻ gánh nặng hàng công với nhạc trưởng Marek Hamsik.
Nga và Slovakia chưa phải là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại nhưng tính chất của cuộc đọ sức tối nay sẽ khiến cho trận đấu trở nên đáng xem hơn.

Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 20h tối nay theo giờ Việt Nam trên SVĐ Lille Metropole thành phố Lille./.  

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Kozáčik; Pekarík, Škrtel, Durica, Hubočan; Hrošovsky; Stoch, Kucka, Hamšík, Weiss; Duda

Nga: Akinfeev; Smolnikov, Ignashevich, V Berezutski, Schennikov; Neustädter, Glushakov; Shatov, Shirokov, Kokorin; Dzyuba.

 Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 tối 15/6 và rạng sáng 16/6:

20h00 ngày 15/6: Nga - Slovakia (VTV6 và VTV6 HD)

23h00 ngày 15/6: Romania – Thụy Sĩ (VTV6 và VTV6 HD)

2h00 ngày 16/6: Pháp - Albania (VTV3 và VTV3 HD)

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết