Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 19:19

Apple tiết lộ tính năng trên iOS 11.3, cảnh báo chất lượng pin iPhone

Apple đã tiết lộ một loạt các tính năng được mong đợi cho người sử dụng iPhone trong bản cập nhật phần mềm iOS 11.3, dự kiến phát hành trong vài tháng tới.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Sydney CBD Repair Centre)

Trong số đó có khả năng tắt tính năng 'giảm tốc độ’ (hay làm chậm iPhone) gây tranh cãi khi tuổi thọ pin giảm.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS cũng cung cấp trải nhiệm biểu tượng cảm xúc Animoji mới trên iPhone X, bản cập nhật ARKit và khả năng xem hồ sơ sức khỏe trong ứng dụng Health. Phiên bản hệ điều hành iOS này cùng mang đến những cải tiến mới được bổ sung cho Apple Music, Apple News, và HomeKit.

Apple cho biết iOS 11.3 sẽ có sẵn cho người dùng vào mùa Xuân, và một phiên bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển được phát hành ngày 24/01.

Pin và hiệu suất

Theo Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, iOS 11.3 sẽ cho phép tắt tính năng làm chậm trên iPhone cũ.

iOS 11.3 mới bao gồm một tùy chọn để vô hiệu hóa tính năng tiết kiệm hiệu suất được sử dụng để làm chậm iPhone khi pin cũ.

Với tính năng này, Apple cho biết người dùng sẽ có thể xem liệu tính năng quản lý điện năng tự động dùng để ngăn chặn việc tắt máy bất ngờ, đã được bật và có thể tắt nó đi.

Thông tin chi tiết hơn về sức khoẻ của pin cho iPhone 6 và các phiên bản iPhone sau cũng sẽ được cung cấp trong bản cập nhật iOS 11.3 và sẽ đưa ra các khuyến cáo về pin. Chúng có thể được tìm thấy trong phần Cài đặt -> Pin.

Động thái trên diễn ra sau khi Apple bị chỉ trích vì đã giấu việc làm giảm hiệu suất của iPhone cũ hơn để ngăn chặn việc tắt máy đột ngột do pin lão hóa.

Apple đã phải đối mặt với một số vụ kiện từ khách hàng ở các tiểu bang như California, New York và Illinois của Mỹ cũng như khách hàng ở Israel và Pháp.

Đáp lại, Apple đã phải xin lỗi công khai và giảm phí thay thế pin từ 79 USD xuống còn 29 USD./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết