Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 20:08

Argentina 1-2 Saudi Arabia: Cơn địa chấn đầu tiên ở World Cup 2022

Đội tuyển Saudi Arabia đã tạo ra địa chấn khi ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Argentina 2-1 ở trận khai màn bảng C World Cup 2022.

Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân, HLV Lionel Scaloni tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đẳng cấp vượt trội, không quá bất ngờ khi Argentina là những người kiểm soát thế trận từ những phút đầu.

Một pha bóng quyết liệt trên sân. Ảnh: Getty 

Liên tục những pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra bên phía khung thành của tuyển Saudi Arabia và rồi điều gì đến cũng sẽ đến. Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Messi, một cầu thủ Argentina bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau một hồi kiểm tra VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm phạt đền, siêu sao Lionel Messi đã dễ dàng đánh lừa thủ môn bên phía Saudi Arabia mở tỷ số cho Argentina.

Messi và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty 

Sau khi có bàn thắng, Lionel Messi và đồng đội chơi càng hưng phấn và tiếp tục đưa bóng vào lưới đội tuyển Saudi Arabia ở phút 22 nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng Lionel Messi rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Argentina liên tiếp chọc thủng lưới Saudi Arabia ở phút 27 và phút 34 nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Argentina. Tỷ số 1-0 được giữ tới hết hiệp 1.

Al Shehri vượt qua sự truy cản của hậu vệ Argentina rồi sút chéo góc đánh bại thủ thành Martinez. Ảnh: Getty

Sau giờ nghỉ, gió đã đổi chiều một cách khó tin, khi Saudi Arabia vùng lên một cách mạnh mẽ và bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 48. Từ pha tấn công nhanh, Al Shehri xâm nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Argentina rồi sút chéo góc bằng chân trái hiểm hóc tung lưới thủ thành Martinez, gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Saudi Arabia.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Saudi Arabia. Ảnh: Getty 

Chỉ 5 phút sau, các cầu thủ Saudi Arabia tiếp tục tạo nên địa chấn khi Al Dawsari xử lý tinh tế trong vòng cấm trước khi cứa lòng vào góc xa tuyệt đẹp tung lưới Argentina nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Sau khi để Saudi Arabia vươn lên dẫn trước, đội tuyển Argentina có hàng loạt thay đổi người nhằm tăng cường sức ép tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ Argentina tạo sức ép nghẹt thở về phía khung thành của Saudi Arabia nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn khi lần lượt Di Maria, Lionel Messi lại không thể đem lại niềm vui cho các cổ động viên nhà. 

Chung cuộc, đội tuyển Saudi Arabia có màn lội ngược dòng ngoạn ngục khi đánh bại Argentina với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp đội tuyển Saudi Arabia có được 3 điểm trọn vẹn và có một khởi đầu hoàn hảo tại World Cup năm nay. Trong khi, đây được coi là trận khai màn khá thất vọng của ứng viên vô địch Argentina trong các kỳ World Cup./.

TUẤN ĐIỆP (Báo QĐND)

Chia sẻ bài viết