Tiếng Việt | English

12/01/2020 - 13:20

Aston Villa – Man City: Thầy trò Pep Guardiola trở lại ngôi nhì?

Trận đấu giữa Aston Villa và Man City trong khuôn khổ vòng 22 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 12/1 theo giờ Việt Nam.

Ở trận lượt đi, Man City đã thắng Aston Villa 3-0. (Ảnh: Sky Sports)
“Aston Villa là đội bóng giàu truyền thống và có một sân vận động tuyệt vời. Về mặt lối chơi, họ đã có sự thay đổi khi chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 5 hậu vệ. Không may, họ lại vừa chịu tổn thất lực lượng. Còn chúng tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ mạnh mẽ như thời gian qua.” – HLV Pep Guardiola chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Hiện tại, Aston Villa đang đứng thứ 17 trên BXH Premier League và chỉ hơn vị trí xuống hạng của Bournemouth vỏn vẹn 1 điểm. Đội chủ sân Villa Park cũng vừa nhận hung tin khi tiền đạo chủ lực Wesley dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ hết mùa giải.

Ngoài chân sút người Brazil, danh sách chấn thương của Aston Villa còn có thủ môn Tom Heaton, tiền vệ John McGinn và tiền đạo Keinan Davis. Trong khi đó, cầu thủ đa năng Jonathan Kodjia vừa bị ốm và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Dù đang có tình cảnh không mấy sáng sủa, lại phải chạm trán đối thủ mạnh nhưng HLV Dean Smith vẫn tỏ ra khá tự tin. Vị thuyền trưởng Aston Villa nhấn mạnh rằng Man City hơn một lần thua đau ở Premier League mùa này.

Đội hình dự kiến của Aston Villa và Man City. (Ảnh: Whoscored)
“Man City có một HLV hàng đầu thế giới, những cầu thủ đẳng cấp và có thể bỏ ra 50 triệu Bảng cho vị trí hậu vệ phải. Chúng tôi biết đây là thử thách cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng có những ngày buồn khi thua Norwich hay Wolves. Thế nên Aston Villa phải có niềm tin vào chính mình và nỗ lực chiến đấu.” – HLV Dean Smith cho hay.

Ở chiều ngược lại, Man City đang thể hiện phong độ rất mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp sau khi bất ngờ xảy chân trước Wolves. Nếu đánh bại Aston Villa, The Citizens sẽ đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester. Bầy cáo vừa thua 1-2 trong cuộc tiếp đon Southampton ở loạt trận đêm qua.

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng xác nhận tiền vệ Kevin De Bruyne vẫn đủ khả năng tham dự trận gặp Aston Villa sau khi bị đau trong chiến thắng 3-1 trước MU hồi giữa tuần. Tuy nhiên, trung vệ Aymeric Laporte vẫn chưa thể trở lại dù đã bình phục chấn thương do chưa đảm bảo thể lực./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết