Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 14:43

Atletico Madrid sẽ lại chặn đứng Bayern?

Điểm nóng ở vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng mai (29/9) là trận chủ nhà Atletico Madrid tiếp Bayern Munich (B.M). Ở bán kết Champions League mùa trước, B.M của Pep Guardiola gục ngã trước Atletico của HLV Diego Simeone đầy mưu mẹo.

HLV Diego Simeone sẽ lại giúp Atletico Madrid chặn đứng Bayern Munich. Ảnh: Reuters
B.M không có sự thay đổi nào đáng kể sau khi chiếc ghế HLV chuyển từ Guardiola sang Carlo Ancelotti. Trong thế giới bóng đá, có lẽ Ancelotti là một HLV dễ thích nghi và kế thừa nhất. Ông đã chứng minh điều đó qua các CLB AC Milan, Chelsea, Real Madrid và giờ là B.M. Trong khi Guardiola thỉnh thoảng còn gây ức chế cho một vài cầu thủ về cách dùng người, còn Ancelotti thì không bao giờ, cửa văn phòng của ông luôn mở với các cầu thủ.

Franck Ribery là một thí dụ, ngay khi Guardiola còn cầm quân ở Munich, anh đã thẳng thắn trả lời phỏng vấn: “Là HLV trẻ, Pep thiếu kinh nghiệm, ông ấy nói quá nhiều, trong khi bóng đá lại rất đơn giản”. Còn với Ancelotti, Ribery nói: “Ông ấy biết cách quản lý cầu thủ, sự gần gũi, tôn trọng và sự tin cậy của ông ấy không chỉ giúp tôi cống hiến 100% mà là 150%...”. Cũng xin nhắc lại, Ancelotti đã đưa Real Madrid tới chiếc cúp Champions League hè 2014 sau khi đội này ba mùa liên tiếp bị loại ở bán kết. Giờ đây, Bayern cũng đã trải qua ba mùa liên tiếp bị loại ở bán kết Champions League và mục tiêu số 1 của họ mùa này là lấy chiếc cúp Champions League.

B.M của Ancelotti kế thừa hoàn toàn nền tảng tấn công từ thời Guardiola, thắng cả 8 trận đầu mùa bóng với hiệu số bàn thắng thua 27-1. HLV Ancelotti còn muốn nhiều hơn ở các cầu thủ, họ không chỉ chuyên biệt trong một công việc mà phải biết tất cả. Người chuyên tạt bóng cũng phải giỏi ghi bàn từ đường tạt bóng và ngược lại. Đó là lý do Bayern có 12 cầu thủ ghi bàn trong 8 trận qua. Điều này có nghĩa bất kỳ cầu thủ từ vị trí nào cũng có thể là hiểm họa với đối thủ.

Atletico vẫn tiếp tục với HLV Simeone. Thật khó có thể hình dung đội bóng từng hai lần chơi trận chung kết Champions League trong ba mùa bóng qua tiếp tục thành công mà không có Simeone. Dù ở một số trận đầu mùa Atletico chưa sắc bén ở hàng công lắm nhưng về mặt phòng thủ, họ vẫn là một trong những đội tốt nhất thế giới. Cụ thể, sáu trận vừa qua Atletico mới chỉ thủng lưới một lần.

Trước trận gặp B.M, Simeone phàn nàn đội bóng của ông là nạn nhân của việc sắp lịch thi đấu không công bằng. Trong số 32 đội dự Champions League, 7 đội thi đấu các trận thuộc giải vô địch quốc gia của họ vào thứ sáu tuần trước, 24 đội thi đấu vào ngày thứ bảy, chỉ mỗi Atletico thi đấu vào ngày chủ nhật tại La Liga (thắng Deportivo 1-0). Điều này đồng nghĩa với việc Atletico có ít ngày hồi phục và chuẩn bị cho Champions League hơn.

Dù vậy, dưới tay HLV Simeone, Atletico luôn có liều doping động lực rất lớn mỗi khi gặp các đối thủ lớn như trận hòa Barca 1-1 ở sân Nou Camp tuần trước. B.M cũng không hay chơi tốt trên đất Tây Ban Nha (thắng 2, hòa 2, thua 9 trong 13 lần gần đây) và bảng đấu cũng chẳng quá khó khăn với cả hai đội để đặt cược hết tất cả. Vì vậy, đây có thể sẽ là trận hòa 1-1. 

Các ông lớn dễ thở

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng 29-9 sẽ diễn ra nhiều cuộc đối đầu không cân sức giữa các ông lớn với những đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Ở bảng C, dù có lợi thế sân nhà nhưng Celtic khó ngăn Manchester City (M.C) kiếm trọn 3 điểm bởi M.C đang thi đấu thăng hoa với 10 chiến thắng liên tiếp. Cũng ở bảng này, Borussia Moenchengladbach cũng dự đoán khó gây bất ngờ trước Barca mạnh hơn về mọi mặt.

Tại bảng A, Arsenal đang bay cao với 3 chiến thắng liên tiếp tỏ ra quá mạnh khi gặp Basel (TTTV THTT lúc 1g45) trên sân nhà Emirates. Ở trận đấu còn lại của bảng A, lợi thế sân nhà khó giúp Ludogorets Razgrad (Bulgaria) có điểm trước nhà vô địch Pháp PSG dù đội bóng của HLV Unai Ermery đang gặp bất ổn.

Ở bảng B, Napoli và Benfica được đánh giá là cặp đấu cân tài cân sức nhưng đội bóng Ý được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn nhờ lợi thế sân nhà (H.D)

Thái Hà/Tuoitre online

Chia sẻ bài viết