Tiếng Việt | English

27/09/2016 - 08:35

R.M hãy coi chừng Dortmund!

Vòng bảng UEFA Champions League 2016-2017 sẽ trở lại vào giữa tuần này với các trận đấu ở lượt trận thứ 2. Trong đó đáng chú ý nhất là chuyến làm khách của Real Madrid (R.M) đến sân Signal Iduna Park của Borussia Dortmund (1g45 ngày 28-9).

Phong độ không tốt của Ronaldo khiến Real Madrid hòa 2 trận liên tiếp gần đây. Ảnh: Reuters
Trước trận đấu này, Dortmund đã gửi lời thách thức đến đương kim vô địch R.M trên mạng xã hội Twitter khi viết: “R.M, đây là khoảng thời gian khó khăn để đối đầu với chúng tôi!”. Sở dĩ đội bóng Đức mạnh miệng như vậy bởi họ đang có phong độ cực tốt kể từ sau trận thua RB Leipzig ở vòng 2 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Cụ thể, Dortmund đã giành chiến thắng bốn trận liên tiếp và ghi đến 20 bàn thắng tính mọi đấu trường. Dấu ấn của HLV Thomas Tuchel ở Dortmund ngày càng đậm nét khi những tân binh ông mang về trong mùa hè qua đều trở thành miếng ghép hoàn hảo trong đội hình của CLB. Nhờ đó, cỗ máy Dortmund vận hành một cách trơn tru và thực sự là đội bóng đáng xem ở Champions League mùa này.

Thêm một lý do nữa khiến Dortmund tự tin trong cuộc tiếp đón R.M chính là thành tích đối đầu ấn tượng với R.M trên sân nhà. Cụ thể, trong năm lần gặp nhau gần đây nhất tại Signal Iduna Park, R.M nhận đến ba thất bại và để thủng lưới đến 9 bàn.

Tuy nhiên, không có đối thủ nào có thể xem thường R.M dù họ đang gặp bất ổn khi trải qua hai trận hòa liên tiếp trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn là Villarreal và Las Palmas ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Trong đó, siêu sao được kỳ vọng nhất là Cristiano Ronaldo đã có màn chạy đà cho mùa giải mới tệ nhất trong 5 năm qua khi anh mới ghi được một bàn sau 6 vòng đấu đầu tiên tại La Liga. Phong độ tồi tệ đó khiến Ronaldo bị Zidane thay ra sân trong hiệp 2 trận hòa Las Palmas, khiến Ronaldo tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của HLV Zidane.

Với “ân oán” và tương quan lực lượng như trên, đây là cặp đấu rất đáng xem ở loạt trận vòng bảng Champions League tuần này. 

Porto thử sức Leicester

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại bảng G, Leicester sẽ đón tiếp Porto (BĐTV THTT) trên sân nhà King Power. Đây sẽ là bài “test” thực sự cho sức mạnh của Leicester ở Champions League sau khi họ có khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Club Brugge (Bỉ).

Tâm lý của các cầu thủ Leicester phần nào bị ảnh hưởng bởi thất bại nặng nề 1-4 trước Manchester United ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua. Tuy nhiên, ở lần đầu tiên được thi đấu trên sân nhà tại Champions League, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ quyết tâm có kết quả tích cực trước các khán giả nhà.

Hoài Dư/TTXVN

Chia sẻ bài viết