Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 15:24

Atletico sẽ chiến đấu vì danh dự

Tiếp Real Madrid (R.M) trên sân nhà ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 11/5, Atletico Madrid cần đến một phép mầu để có thể ngược dòng sau thất bại 0-3 ở lượt đi.

Các CĐV kỳ vọng Griezmann (trái) sẽ tỏa sáng trong trận lượt về để giúp Atletico Madrid lật ngược tình thế. Ảnh: Reuters
“Không bao giờ mất niềm tin”, những người ở sân Vicente Calderon đều biết đây là khẩu hiệu mang tính “thương hiệu” của HLV Diego Simeone, một người có tính cách mạnh mẽ đến điên cuồng. Hơn bao giờ hết, câu khẩu hiệu mạnh mẽ này đang rất cần được giương cao tại Vicente Calderon trong trận đấu rạng sáng mai. “Chúng tôi phải làm nên những điều bất khả thi. Để trở thành một Atletico Madrid thực thụ, chúng tôi phải hiện thực hóa mọi khả năng có thể xảy ra. Tôi tin tưởng vào điều này. Nếu chúng tôi đoàn kết lại và tư duy rằng đây chỉ là một trận bán kết trên sân nhà, chúng tôi sẽ có một cơ hội” - Hãng tin AFP dẫn lời ông Simeone.

Bốn năm liền bị R.M đánh bại ở Champions League. Sự cay đắng ấy, cộng thêm những lời mỉa mai từ phía CĐV đối thủ (giương lên một tấm băngrôn ghi dòng chữ chế giễu: “Hãy nói chúng tôi biết cảm giác đó thế nào?”), các học trò của HLV Simeone có lẽ sẽ không buông xuôi trong trận lượt về này. Do đã sớm giã từ cuộc đua vô địch La Liga, Atletico càng có lý do để quyết báo thù tại Champions League. Cho dù không ngược dòng thành công, họ cũng phải thể hiện tinh thần “không bao giờ mất niềm tin” của ông Simeone.

Tất nhiên, ghi bàn nhiều chưa bao giờ là một thế mạnh của đội bóng sở trường phòng ngự phản công như Atletico Madrid. Nhiệm vụ của họ là quá khó bởi nếu bị R.M chọc thủng lưới 1 bàn, Atletico phải ghi đến 5 bàn mới ngược dòng thành công - một điều không tưởng. Nhưng trong một mùa giải mà những cuộc lội ngược dòng liên tục diễn ra, thầy trò HLV Zinedine Zidane cũng không thể chủ quan.

Trong trận đại thắng Granada tuần rồi, HLV Zidane đã cho khá nhiều trụ cột như Marcelo, Ronaldo, Benzema, Kroos, Modric… dưỡng sức nên ở trận này, R.M sẽ không gặp trở ngại về thể lực. Dù vậy, hàng thủ R.M vẫn gặp nhiều khó khăn khi Pepe và Dani Carvajal chưa hồi phục chấn thương, đặc biệt vị trí cánh phải của Carvajal gần như không có người để thay thế vào lúc này. Trong khi đó, Atletico cũng gặp khó khăn tương tự khi cả 3 hậu vệ trụ cột của họ là Juanfran, Jose Gimenez và Sime Vrsaljko đều chưa hồi phục chấn thương./.

H.Đ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết