Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 14:04

Ba lựa chọn cho Ancelotti khi Hummels và Boateng vắng mặt

Lựa chọn nào cho Carlo Ancelotti? (Nguồn: Reuters)

Huấn luyện viên Bayern Carlo Ancelotti đang đang phải đau đầu tìm phương án hữu hiệu nhất trong tình cảnh Bayern ra sân trong trận sinh tử với Real Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League mà không có một trung vệ thực thụ nào.

Mats Hummels và Jérôme Boateng đang gặp chấn thương chưa kịp bình phục và khả năng cả hai có thể ra sân là rất thấp. Trong khi đó, Javi Martinez bị thẻ đỏ ở lượt đi với trận thua thất vọng 1-2.

Hậu vệ trái Bayern David Alaba là lựa chọn đầu tiên cho Ancelotti. Alaba dưới thời Pep Guardiola đã nhiều lần ra sân ở vị trí này khi Bayern cũng gặp những vấn đề tương tự. Giờ đây, Ancelotti cũng buộc phải tính đến chuyện dùng Alaba ở vị trí này.

Trong trận gặp Leverkusen ở vòng 29 Bundesliga, cầu thủ người Áo này cũng đã thi đấu khá thành công ở vị trí này.

Chia sẻ sau trận đấu, Alaba cho hay: "Chúng tôi sang Madrid với một cảm giác rất tốt. Chúng tôi tin tưởng ở chính mình, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể biết, những ai có thể ra sân."

Vậy với những cầu thủ còn lại, Ancelotti sẽ có những lựa chọn nào?

Joshua Kimmich đá cặp với Alaba

Trong trận Leverkusen Ancelotti đã thử cặp trung vệ này từ phút thứ 72 khi Martinez gặp vấn đề về cơ đùi phải ra sân.

Alaba chia sẻ: "Tôi đã thi đấu rất tốt với Joshua."

Cặp trung vệ Kimmich-Alaba đã được thử nghiệm trong trận Leverkusen. (Nguồn: Team2)

Kimmich có thể thi đấu ở vị trí này nhưng cầu thủ này vẫn khiến nhiều người lo lắng khi anh đã mắc phải hai sai lầm dẫn đến bàn thua của Bayern trong trận gặp Juventus ở Champions League mùa giải năm ngoái.

Ở mùa giải này, Carlo Ancelotti không mấy khi cho Kimmich ra sân? Thậm chí, ở trận lượt đi với Real, cầu thủ này cũng đã không được tin dùng khi Xabi Alonso bị thay ra.

Điểm yếu của cặp trung vệ này là thiếu kinh nghiệm, nhất là khi đối đầu với hàng công bao gồm những cầu thủ đẳng cấp thế giới của Real. Thêm nữa, với vóc người nhỏ bé, Kimmich không có lợi thế trong không chiến.

Ngược lại, thế mạnh của họ nằm ở chỗ, cả hai cơ động rất nhanh, di chuyển tốt - đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi đối đầu với những cầu thủ tốc độ như Ronaldo, Benzema và Bale (Bale rất có thể sẽ không ra sân vì chấn thương). Cả hai đều có khả năng tham gia hỗ trợ tấn công. Philipp Lahm sẽ đá cánh phải, Juan Bernat cánh trái.

Nhưng đối với Ancelotti, đây sẽ là khả năng ít được lựa chọn nhất.

Alaba-Alonso sẽ là cặp trung vệ Bayern? (Nguồn: Witters)

Xabi Alonso và Alaba

Xabi Alonso cũng đã từng thi đấu ở vị trí này trong màu áo Bayern dưới thời Pep Guardiola.

Lợi thế của Alonso đó là anh có nhãn quan chiến thuật, kinh nghiệm và rất bình tĩnh khi bị gây sức ép và tỉnh táo khi phát động tấn công.

Điểm yếu duy nhất của Alonso là thiếu tốc độ khi phải đối đầu với những siêu sao Real.

Nếu phương án này được lựa chọn, Bernat sẽ thay Alaba bên cánh trái và Rafinha sẽ thay Lahm bên cánh phải khi Lahm sẽ được kéo lên vị trí số "​6" của Alonso để lại bên cạnh Vidal. Điều đó cũng có nghĩa, Ancelotti không tin tưởng Kimmich.

Đây được xem là phương án an toàn nhất nếu Ancelotti lựa chọn.

Phương án bất ngờ - Rafinha và Alaba

Rafinha là cầu thủ kinh nghiệm, thi đấu hết mình cống hiến và luôn quyết liệt trong tranh chấp. Nhưng bất lợi cho Bayern là Rafinha thân hình quá bé nhỏ.

Hàng thủ Bayern lúc đó sẽ bao gồm Lahm cánh phải, Bernat cánh trái, Alonso số " 6" sẽ không có cơ hội gì khi không chiến đối đầu với Ramos và Ronaldo.

Rafinha-Alaba sẽ là lựa chọn của Ancelotti? (Nguồn: Witters)

Đây là lựa chọn này quá mạo hiểm để có thể đối đầu với một Real Madrid vẫn đang bất bại trên đấu trường Champions League mùa giải năm nay.

Với thất bại 1-2 trên sân nhà, nhiệm vụ ngược dòng của Bayern Munich tại Bernabeu thực sự là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, dù với bất cứ đội hình này, Bayern vẫn phải ra sân với quyết tâm cao nhất.

"Sẽ có 11 cầu thủ ra sân. Tất cả đều được quyền chơi trận đấu này. Tôi tin tưởng vào các đồng đội của mình. Chúng tôi không có lợi thế và đang ở vị trí thấp hơn, nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời!"./. 

Thắng Trương/Vietnam+

Chia sẻ bài viết