Tiếng Việt | English

08/10/2024 - 08:30

Báo Anh: Hôm nay 08/10, Man United chốt tương lai HLV Ten Hag

Báo chí Anh loan tin hôm nay (08/10), ban lãnh đạo Man United sẽ triệu tập cuộc họp gồm những thành phần cấp cao nhất đội bóng để quyết định tương lai của HLV người Hà Lan Erik Ten Hag.

HLV Erik Ten Hag có thể bị sa thải hôm nay 08/10 (Ảnh: REUTERS)

Ban lãnh đạo Man United đã phải ngồi lại tại London sau khi Man United có khởi đầu khá tồi tệ tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). "Quỷ đỏ" mới có 8 điểm sau 7 vòng và đang tạm đứng thứ 14. Họ chỉ ghi được 5 bàn, ít thứ hai giải đấu, chỉ hơn Southampton - đội đang đứng trong nhóm xuống hạng.

Kết thúc mùa bóng năm trước, Man United chỉ đứng thứ 8 nhưng giành Cúp FA giúp HLV Ten Hag giữ được ghế. Ban lãnh đạo Man United tiếp tục bơm tiền để ông mua cầu thủ trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, kết quả mà HLV Ten Hag đạt được lại thực sự đáng thất vọng.

Dường như ban lãnh đạo của Man United đã hết kiên nhẫn với chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận của Man United cho biết có 2 nguyên nhân có thể khiến "quỷ đỏ" gặp khó trong việc sa thải HLV Ten Hag.

Đầu tiên là mức đền bù hợp đồng khá lớn. Nếu quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Ten Hag vào thời điểm này, Man United sẽ phải trả 17,5 triệu bảng cho chiến lược gia người Hàn Lan. 

Được biết nếu sa thải HLV Ten Hag sau mùa bóng năm ngoái, Man United chỉ phải trả 10 triệu bảng. Con số 7,5 triệu là do Man United gia hạn hợp đồng.

Nguyên nhân thứ 2 và cũng là quan trọng nhất: Man United không có sự thay thế thích hợp. Các ứng viên nổi lên như Thomas Tuchel, Gareth Southgate thực sự chưa mang đến sự yên tâm. 

Nhưng nếu Man United quyết tâm tìm sự đổi mới, cuộc họp ngày 08/10 sẽ là thời điểm để họ làm chuyện đó./.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/bao-anh-hom-nay-8-10-man-united-chot-tuong-lai-hlv-ten-hag-20241008063801179.htm

Chia sẻ bài viết