Tiếng Việt | English

06/04/2019 - 10:33

Barca - Atletico: “Đại chiến” sai thời điểm

Nếu trận đấu giữa Barca và Atletico diễn ra ở một thời điểm khác thì cuộc đọ sức này đã đáng chờ đợi hơn rất nhiều.

Rạng sáng mai, bóng đá Tây Ban Nha sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ với cuộc đối đầu giữa Barca và Atletico, trận đấu được đánh giá có tầm ảnh hưởng quan trọng đến ngôi vô địch La Liga mùa này. 

Tuy vậy, khoảng cách 8 điểm hiện tại mà Barca tạo được trước Atletico đang được xem là khá an toàn và dù có thua trong trận đối đầu sắp tới, Barca vẫn rộng cửa vô địch dù mùa giải còn khoảng 7 trận đấu nữa mới kết thúc. 

Nói vậy là bởi phía trước Barca ở La Liga không còn nhiều đối thủ nặng ký (sau trận gặp Atletico) nên Blaugrana vẫn còn nhiều cơ hội sửa sai ngay cả khi sảy chân trước đối thủ trực tiếp. 

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa khiến Barca chưa chắc đã toàn tâm toàn ý tập trung cho trận đấu với Atletico đó là việc họ sẽ đá với MU ở tứ kết Champions League vào giữa tuần sau. Giải đấu hàng đầu châu Âu là nơi đoàn quân của Valverde mong muốn vô địch hơn bao giờ hết sau ba mùa giải trắng tay và đó là nơi mà họ không thể sảy chân. 

Vì vậy, có thể nói sức hút của trận cầu đinh vòng 31 La Liga sẽ giảm phần nào sức hút bởi thời điểm diễn ra "không hợp lý". 

Barca đang chiếm nhiều lợi thế so với Atletico. (Ảnh: Getty)
Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là Barca sẽ "buông" trận gặp Aletico, họ sẽ có những toan tính phù hợp để vừa có được kết quả như ý, vừa có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp MU. 

Trong khi đó, Atletico vừa trở lại sau thất bại tại vòng 1/8 Champions League bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Alaves và Girona, đặc biệt là không để thủng lưới. Nhắc đến khả năng phòng ngự, đội bóng của Simeone đang có thành tích tốt nhất giải đấu mùa giải này với chỉ 19 bàn thua.

Thế nhưng với Atletico lúc này, để có thể vô địch La Liga thì họ cần nhiều hơn khả năng phòng ngự. Họ cần có được những bàn thắng để giành được ba điểm và đó lại là điều mà thầy trò Simeone làm chưa thật tốt. 

Đã vậy, đội bóng thành Madrid còn mất đi ba cầu thủ tấn công là Diego Costa, Alvaro Morata và Thomas Lemar trong trận đấu này. Họ chỉ còn hai cầu thủ tấn công lành lặn là  Antoine Griezmann và Niko Kalinic. 

Có thể nói, Atletico là đội cần thắng hơn trong cuộc đọ sức này nhưng với thực lực hiện tại, quá khó để họ có trọn vẹn ba điểm ngay tại Camp Nou và nụ cười sau khi trận đấu kết thúc có lẽ vẫn thuộc về đội chủ nhà. 

Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 1h45 rạng sáng mai (07/4) theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến: 

Barcelona: Ter Stegen; Alba, Pique, Umtiti, Roberto; Arthur, Busquets, Rakitic; Coutinho, Suarez, Messi

Atletico: Oblak; Luis, Godin, Gimenez; Rodri, Koke, Partey, Saul, Arias, Griezmann, Correa

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết