Tiếng Việt | English

01/05/2019 - 10:00

Barca - Liverpool: Rực lửa chung kết sớm Champions League

Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barca và Liverpool sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 2/5, theo giờ Việt Nam.

Trận Barca - Liverpool được xem là chung kết sớm của Champions League mùa này. (Ảnh: The Sun)

Cuộc đọ sức giữa Barca và Liverpool được xem là trận chung kết sớm của Champions League mùa này. Mọi chuyện càng thêm lý tưởng với người hâm mộ khi đôi bên đều có đủ lực lượng mạnh nhất trong trận lượt đi trên sân Nou Camp.

Hiện tại, Barca và Liverpool cũng đang trình diễn phong độ cực cao. Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Gã khổng lồ xứ Catalan thắng 8 hòa 2, đội bóng vùng Merseyside thậm chí còn ấn tượng hơn khi thắng 9 hòa 1.

Sự hấp dẫn hứa hẹn sẽ đến ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi HLV Ernesto Valverde nhận định rằng khoảng 15 phút đầu mỗi hiệp sẽ cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, vị thuyền trưởng Barca nhận định rằng Liverpool sẽ tung đòn phủ đầu ở thời điểm này.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không giấu diếm tham vọng đánh bại đối thủ: “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải tìm ra cách ngăn cản họ ghi bàn. Barca sẽ phải chơi 2 trận đấu thật hay trước Liverpool”.

HLV Ernesto Valverde và HLV Jurgen Klopp sẽ có cuộc đấu trí cân não. (Ảnh: Daily Star)

HLV Ernesto Valverde và HLV Jurgen Klopp sẽ có cuộc đấu trí cân não. (Ảnh: Daily Star)

Ở chiều ngược lại, HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất cẩn trọng. Nhất là khi Barca vừa hoàn thành mục tiêu vô địch La Liga, có tinh thần thoải mái và sự tập trung tối đa cho đấu trường Champions League.

Trong khi đó, Liverpool đang phải cạnh tranh nghẹt thở với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Trước mắt The Kop là 2 vòng đấu cuối cùng đều phải giành chiến thắng ở giải quốc nội, bên cạnh 2 trận lượt đi và về với Barca.

“Kết quả hòa cũng chẳng phải điều gì tồi tệ. Tôi đã chứng kiến nhiều đội bóng, tới làm khách ở Nou Camp với kế hoạch rất rõ ràng nhưng rồi vẫn thất bại. Mới đây, Sociedad rồi Levante đều chơi rất tốt mà vẫn thua Barca” – HLV Jurgen Klopp cho hay.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm về tình hình của Liverpool: “Sẽ là sai lầm lớn nếu chúng tôi thi đấu với Barca mà trong đầu có khoảng 15% suy nghĩ về trận gặp Newcastle ở Premier League cuối tuần này”./.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Piqué, Lenglet, Alba; Rakitić, Busquets, Arthur; Messi, Suárez, Coutinho

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mané

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết