Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 05:44

Bất chấp mưa lụt lịch sử, hàng vạn người đổ về lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Bất chấp trận mưa lịch sử khiến nhiều tuyến phố của Hải Phòng lâm vào cảnh ngập lụt, hàng vạn người vẫn đổ về tham gia lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2015.

 Bất chấp mưa lụt, hàng vạn người đổ về tham gia lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2015

Ngày 20.9, tại Sân vận động quận Đồ Sơn diễn ra vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2015. Đây là năm thứ 26, TP.Hải Phòng khôi phục lễ hội truyền thống đặc sắc này. Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trải qua 26 năm khôi phục, lễ hội được du khách trong và ngoài nước biết đến như một trong những lễ hội điển hình, đặc sắc nhất của khu vực đồng bằng sông Hồng. Trên hết, lễ hội là một mỹ tục hào hùng mang đậm tinh thần thượng võ và lòng quả cảm của người Đồ Sơn, Hải Phòng nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Sau vòng sơ khảo diễn ra ngày 23.7, từ 34 trâu tham gia với thể thức loại trực tiếp Ban tổ chức đã chọn ra 16 ông trâu của các phường đều đủ tiêu chuẩn và điều kiện tham gia vòng chung kết. Trong đó, nhiều chủ trâu đầu tư hàng trăm triệu đồng, bỏ nhiều công sức, tâm huyết để huấn luyện ngày, đêm, hoàn thiện từng miếng đánh cho các ông trâu.

Vòng chung kết năm nay với 8 trận đấu loại trực tiếp, 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và trận chung kết. Với sự chuẩn bị chu đáo của các chủ trâu và ban tổ chức, vòng chung kết chọi trâu Đồ Sơn năm 2015 có nhiều pha đánh hay, hấp dẫn người xem. Vượt qua tất cả các vòng đấu năm 2015, trâu số 23 của ông Hoàng Đình Du, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn đã xuất sắc giành giải vô địch lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2015.

Lễ hội chọi trâu năm 2015 được đánh giá kém hấp dẫn hơn các lễ hội trước đó, thậm chí kém hơn vòng loại vì nhiều trận đấu diễn ra quá chóng vánh, có kháp đấu trâu thắng cuộc chưa hề phải chọi vì đối thủ thua chạy ngay khi vừa vào trận đấu.

Những hình ảnh về lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2015:

Đưa trâu vào sới chọi

Nghênh chiến

Có khi nhởn nhơ gặm cỏ khiến khán giả sốt ruột

Lao vào nhau quyết chiến

Truy đuổi quyết liệt

Niềm vui chiến thắng

Vượt qua nhiều đối thủ, trâu số 23 của ông Hoàng Đình Du, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn đã xuất sắc giành giải vô địch lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2015.

Trao giải vô địch cho chủ trâu vượt qua nhiều đối thủ, trâu số 23 của ông Hoàng Đình Du, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn./.

Việt Hòa/Theo Lao động

Chia sẻ bài viết