Tiếng Việt | English

08/12/2018 - 13:46

Bắt giam ông Nguyễn Thành Tài, cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM

Sáng 08/12, Bộ Công an đã bắt tạm giam cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài tại nhà riêng ở Q.4.

Theo đó, sáng 08/12 tổ công tác của Bộ Công an đã có mặt tại nhà riêng ông Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM, trên đường số 13, P.4, Q.4 để tiến hành các thủ tục tố tụng.

Cơ quan Công an đang khám nhà riêng ông Nguyễn Thành Tài 

Tại đây, cơ quan CS ĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Tài (SN 1952) về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.

Nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Bộ Công an còn khởi tố, bắt tạm giam 3 người khác là ông Nguyễn Hoài Nam (SN 1965), nguyên Bí thư Quận uỷ Q.2; ông Đào Anh Kiệt (SN 1957), nguyên Giám đốc sở TM&MT TP.HCM và ông Trương Văn Út (SN 1970), nguyên Phó trưởng phòng quản lý sử dụng đất thuộc sở TN&MT.

Các bị cáo Nguyễn Thành Tài, Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út và Nguyễn Hoài Nam (ảnh từ trái qua, từ trên xuống). Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an   
Trong đó trường hợp ông Kiệt, ông Út đã bị đã bị tạm giam trong vụ án khác mà Bộ Công an đang điều tra có liên quan đến ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM. 

Trường hợp ông Nguyễn Hoài Nam được tại ngoại hầu tra trong vụ án này. Ông Nam có hành vi vi phạm pháp luật  trong thời kỳ ông giữ chức vụ Trưởng phòng quy hoạch sử dụng đất thuộc Sở TN&MT TP.HCM.

Ông Nguyễn Thành Tài trong một lần trả lời phỏng vấn VietNamNet. Ảnh: Văn Bình

Bước đầu xác định, ông Tài và các bị can nói trên đã có những sai phạm trong việc giao đất vàng dạng đất công cho doanh nghiệp không qua đấu thầu, đấu giá là khu đất rộng 5.000 mét vuông tại địa chỉ số 8 -12 đường Lê Duẩn, Q.1./.

Linh An/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết