Tiếng Việt | English

16/10/2018 - 23:25

Bầu Tú “mất ăn mất ngủ” vì bài toán kiếm tiền cho V-League 2018

Sau Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018, ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về năm đầu tiên làm Chủ tịch VPF.

Sáng 16/10, Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018 đã diễn ra tại Hà Nội. Cuộc họp kéo dài gần 3 tiếng đã nhìn lại tất cả các vấn đề xuyên suốt mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam và chuẩn bị hướng tới mùa giải 2019.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú trả lời báo chí sau Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018. (Ảnh: Vy Vũ)

Mùa giải 2018 cũng là lần đầu tiên ông Trần Anh Tú đảm nhận cương vị Chủ tịch VPF. Nên không ngạc nhiên, khi giới truyền thông đưa ra câu hỏi cho vị Chủ tịch VPF “tổng kết” về một năm điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Đáp lại, ông Trần Anh Tú cho biết: “Đây là năm đầu tiên tôi làm các giải chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, nên cũng có những bỡ ngỡ. Tuy nhiên, tôi đã nhanh chóng vượt qua do đã có nhiều năm làm việc ở VFF”.

“Vấn đề khó khăn khách quan thì khá nhiều. Chúng ta đã làm bóng đá chuyên nghiệp 18 năm nhưng ý thức chuyên nghiệp vẫn cần phải nâng lên nhiều. Theo tôi các CLB cần thay đổi, nâng cao tính chuyên nghiệp như tiêu chí AFC đưa ra. Nếu chuyên nghiệp hơn, chúng ta sẽ giảm bớt công sức đàm phán sau hậu trường, đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch.” – Vị Chủ tịch VPF nói thêm.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trả lời câu hỏi về công tác trọng tài ở mùa giải 2018. (Ảnh: Vy Vũ)

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất của ông Trần Anh Tú trên cương vị Chủ tịch VPF lại là việc “kiếm tiền”. Giai đoạn trước mùa giải 2018, VPF từng rất vất vả để tìm kiếm nhà tài trợ mới cho V-League khi nhà tài trợ cũ rút lui sau 3 năm gắn bó.

“Theo tôi, khó khăn lớn nhất trong năm qua là việc kiếm tiền. Thực sự khi nhận VPF, đây là vấn đề khiến tôi mất ăn mất ngủ. Việc tìm được nhà tài trợ cho V-League là nỗ lực rất lớn của VPF và sự đồng cảm của đối tác”.

Về công tác trọng tài của mùa giải 2018, ông Trần Anh Tú đưa ra nhận xét rằng đây là mùa giải VPF và VFF có sự phối hợp tốt nhất, kể từ trước đến nay. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hai bên đã có những điều chỉnh kịp thời khi các trọng tài mắc sai sót ở mùa giải 2018.

“Trong thời gian vừa qua, công tác trọng tài cũng có một số sai sót. Rất may, do có những điều chỉnh kịp thời trong giai đoạn cuối mùa giải nên không có những ảnh hưởng tới việc lên hạng, xuống hạng” – ông Lê Hoài Anh đánh giá./.

Theo PV/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích