Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 04:40

Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu đã cai được máy thở

Bé trai nạn nhân trong vụ việc bị đâm xuyên đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã cai được máy thở, sức khỏe có nhiều dấu hiệu khả quan.

Sáng 14/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Tp.HCM) cho biết bé trai bị đâm xuyên đầu vừa cai được máy thở. Ngoài cai máy thở, hiện nay các bác sĩ cũng giảm liều kháng sinh cho bé từ 3 loại xuống còn 2 loại.

Sức khỏe của cháu bé đã có nhiều dấu hiệu tiến triển khả quan. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 rất hy vọng cháu có thể hồi phục tốt, không bị di chứng.


Cháu bé hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Người lao động

Dự kiến, cháu sẽ được theo dõi thêm vài ngày. Đến đầu tuần, sau khi bé ổn định hơn, các bác sĩ sẽ chụp CT và đánh giá lại tình hình để có hướng điều trị tiếp theo.

Cũng liên quan đến vụ việc nói trên, công an tỉnh Vĩnh Long đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Vân về hành vi “giết người”. Nguyễn Thị Vân là hung thủ gây ra vụ đâm xuyên đầu bé trai nói trên.

Trong quá trình điều tra, hung thủ Nguyễn Thị Vân có nhiều dấu hiệu bất thường về thần kinh. Nói về động cơ gây án, bước đầu đối tượng khai với cơ quan điều tra là “đâm cháu bé để người nhà nạn nhân trả thù và giết chết mình”.

Trước đó, khoảng 3h sáng 8/8, Nguyễn Thị Vân đã lẻn vào khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và dùng dao bầu đâm vào đầu của một bé sơ sinh 11 ngày tuổi đang nằm tại đây. Nạn nhân được xác định là con của chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Ngay khi vụ việc xảy ra, các bác sĩ ở bệnh viện đã cấp cứu và nhanh chóng chuyển bé sơ sinh này lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (Tp.HCM) cấp cứu và phẫu thuật lấy vật nhọn ra khỏi đầu của bé an toàn. Hiện cháu bé vẫn được các bác sĩ theo dõi tại khoa Hồi sức sơ sinh của BV Nhi Đồng để có hướng điều trị tiếp theo./.

Kim Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết