Tiếng Việt | English

12/09/2023 - 09:36

Bến Lức: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An đạt nhiều kết quả nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước, được duy trì xuyên suốt trong thời gian qua. Từ phong trào, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu KT-XH.

Đại diện huyện Bến Lức, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út (bìa phải) nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Đại diện huyện Bến Lức, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út (bìa phải) nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Huyện Bến Lức trước đây được biết đến là vùng đất còn nhiều khó khăn, kinh tế kém phát triển. Với vị trí thuận lợi cùng nhiều định hướng đúng đắn, Bến Lức “chuyển mình” từ huyện thuần nông thành một trong các địa phương nổi bật về kết quả thu hút đầu tư, phát triển các khu, cụm công nghiệp (K,CCN), kết hợp với việc quy hoạch và xây dựng các K,CCN, khu dân cư, tuyến dân cư theo hướng đô thị hóa,...

Huyện tiếp tục duy trì giá trị sản xuất ở mức tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các nguồn lực xã hội được phát huy, kết cấu hạ tầng KT-XH được đầu tư. Tốc độ tăng trưởng giá trị bình quân 3 năm gần đây là 9,20%. Về cơ cấu, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp tương ứng 90,14% - 8,78% - 1,09%.

Trên địa bàn huyện có 6 KCN và 5 CCN. Đến nay, có 9/11 K,CCN có nhà đầu tư và đi vào hoạt động, lấp đầy đạt 89% với trên 2.600 doanh nghiệp trong nước, tổng nguồn vốn trên 31.600 tỉ đồng; 126 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn 1,33 tỉ USD và trên 3.000 hộ sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, huyện đang xúc tiến đầu tư mới 2 KCN theo chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ với tổng diện tích 650ha. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai, nhân rộng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh có nhiều biến chuyển, giúp bộ mặt địa phương thêm nhiều gam màu sáng. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm cơ bản hoàn thành.

Thông tin từ UBND huyện Bến Lức, huyện xác định rõ tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa huyện phát triển ngày càng toàn diện và bền vững hơn.

Ngoài thực hiện chế độ khen thưởng theo quy định chung, huyện còn đặc biệt chú trọng các hình thức biểu dương, động viên phong trào; kịp thời khen thưởng; sơ, tổng kết các phong trào chuyên đề, trọng tâm; chỉ đạo quyết liệt trước những vấn đề cần tập trung thực hiện, bảo đảm cho phong trào chung của huyện ngày càng phát triển.

Những năm gần đây, công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu kinh tế của huyện Bến Lức

Với những kết quả tiêu biểu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Lức được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đó là Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2004 và là địa phương liên tục gần 20 năm (2004-2022) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với thành tích 10 năm được tặng thưởng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh (từ năm 2004-2010 và năm 2020, 2021, 2022); năm 2010 vinh dự là huyện đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và nhiều năm được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Huân chương Độc lập hạng Ba;...

Gần đây nhất, tháng 6/2023, huyện Bến Lức được tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của tỉnh.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Bến Lức được định hướng phát triển: Công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ tổng hợp, tạo thành hành lang phát triển đô thị trung tâm ở Bến Lức - Tân An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết