Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 09:40

Bến Lức tăng cường quản lý vật liệu nổ

Cận tết, tình trạng vi phạm về pháo, vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) có nguy cơ gia tăng. Trước thực trạng đó, lực lượng Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh xử lý nhằm ngăn chặn các vi phạm, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép.

Công an huyện Bến Lức tuyên truyền, vận động người dân cam kết không mua bán, tàng trữ trái phép các loại pháo, vật liệu nổ

Lực lượng Công an huyện duy trì khí thế tấn công, trấn áp các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện xây dựng kế hoạch phối hợp các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức tuyên truyền 135 cuộc cho 2.150 lượt người; phát hơn 1.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền toàn dân tích cực tham gia giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo; hướng dẫn nhận biết một số bom, mìn, lựu đạn, các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, các quy định của pháp luật về pháo; đồng thời, tổ chức cho người dân ký cam kết không vi phạm, vận động cá biệt 3 trường hợp.

Từ đó, các cấp, các ngành và người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa cũng như tích cực tham gia tố giác tội phạm; đấu tranh hiệu quả với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo.

Từ khi ra quân cao điểm đến nay, lực lượng Công an huyện vận động, tiếp nhận 5 dao tự chế do người dân giao nộp; đồng thời, xử phạt hành chính 1 vụ tàng trữ súng hơi tự chế với số tiền 15 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy 1 súng hơi tự chế; xử phạt 3 vụ tàng trữ trái phép pháo với số tiền 45 triệu đồng. Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, cho cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo hoa, thuốc pháo, thuốc nổ đối với 77 hộ tiểu thương tại các chợ truyền trống trên địa bàn huyện.

Công an huyện Bến Lức tuần tra, phát hiện và bắt giữ tội phạm buôn lậu pháo trên địa bàn

Ngoài ra, Công an huyện đẩy mạnh công tác đấu tranh và xử lý các hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép VK, VLN, CCHT và pháo trên không gian mạng, dịch vụ bưu chính, phương tiện giao thông. Để thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT, chủ động ngăn ngừa các vụ việc mất an ninh, an toàn, Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý và vận động, tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại của VK, VLN, CCHT và pháo; lồng ghép với các phong trào ở địa phương để thu hồi các loại VK, VLN, CCHT và pháo còn sót lại, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Song song đó, lực lượng chức năng đấu tranh, ngăn chặn triệt để các hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán pháo trái phép và không để tình trạng đốt pháo trái phép trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết