Tiếng Việt | English

19/11/2021 - 14:15

Bí thư Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với các hộ dân liên quan công trình đường Vành đai TP.Tân An

Ngày 19/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các hộ dân liên quan đến công trình đường Vành đai TP.Tân An, tỉnh Long An. Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Tân An và đại diện 21 hộ dân có đất bị ảnh hưởng từ dự án đường Vành đai thành phố dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình đường Vành đai thành phố đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.Tân An nói riêng, tỉnh Long An nói chung. Theo đó, đây là 1 trong 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Long An, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đường Vành đai TP.Tân An đi qua 8 xã, phường gồm xã Mỹ An, Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa), xã Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm, phường 7, phường Khánh Hậu và phường Tân Khánh (TP.Tân An).

Hiện còn 216 hộ dân chưa đồng thuận chủ trương, chưa bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, trong đó có 31 hộ dân là cán bộ, đảng viên đang công tác, sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đã khiến tiến độ dự án chậm trễ, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và đời sống của người dân. Vấn đề này đang được chính quyền thành phố hết sức quan tâm, cũng như có sự chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Thời gian qua, thành phố đã thành lập các đoàn vận động các gia đình chấp hành chủ trương của tỉnh và thành phố; đồng thời lắng nghe, giải thích và giải quyết theo thẩm quyền những vấn đề mà người dân còn vướng mắc để tạo sự đồng thuận và thống nhất cao đối với các người dân bị thu hồi đất trong vùng dự án,...

Người dân thành phố có ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, có 8 ý kiến của đại diện các hộ dân có liên quan đến công trình đường Vành đai thành phố. Đa số các hộ dân tham gia buổi đối thoại đều đồng ý chủ trương thu hồi đất. Riêng đối với phần đất thuộc phạm vi 20m mở rộng hai bên tuyến đường, đa số các hộ dân đều không đồng tình với chủ trương cũng như không đồng ý với giá bồi thường. Ngoài ra, người dân cũng quan tâm đến về việc tái định cư đối với các hộ dân không thuộc diện được hỗ trợ tái định cư,...Với thái độ thẳng thắn, cởi mở và tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo tỉnh và TP.Tân An lắng nghe và giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các hộ dân. Lãnh đạo tỉnh và thành phố sẽ xem xét từng vấn đề cụ thể, đề ra những phương án giải quyết thấu tình, đạt lý, hài lòa lợi ích của Nhà nước và nhân dân, theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, đối với những vấn đề mà hệ thống chính trị làm đúng theo quy định của pháp luật, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn người dân tiếp tục đồng thuận, thực hiện theo chủ trương, chính sách của Nhà nước để dự án đường Vành đai thành phố sớm được thi công, hoàn thành, đưa vào sử dụng, để tuyến đường này trở thành trục giao thông liên hoàn xuyên suốt nối liền giữa khu đô thị trung tâm thành phố với khu đô thị phía Bắc và khu đô thị phía Nam, tạo mối gắn kết, giúp vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy thương mại phát triển, tạo động lực phát triển cho thành phố và cả tỉnh./.

Phương Đài – Lê Quang

Chia sẻ bài viết