Tiếng Việt | English

01/02/2024 - 20:04

Biểu dương 2 đại úy công an Long An cứu cháu bé Trung Quốc bị đuối nước

Hai đại úy công an Long An có mặt tại hồ bơi trong khu du lịch ở đảo San Hô 2, TP Nha Trang đã kịp thời cứu sống cháu bé 10 tuổi người Trung Quốc bị đuối nước đến ngất xỉu.

Đại úy Đạt và đại úy Anh đã kịp thời cứu cháu bé 10 tuổi đuối nước - Ảnh: AN LONG

Ngày 1/2, Công an tỉnh Long An đã có thông báo đến công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh này để biểu dương hai đại úy Nguyễn Quốc Đạt - phó trưởng Công an xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng và đại úy Lê Đức Anh - cán bộ Công an xã Phước Đông, huyện Cần Đước - đã có thành tích cứu cháu bé đuối nước vào ngày 25/1 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Thời điểm đó, hai đại úy trên theo đoàn nghiên cứu thực tế lớp trung cấp lý luận chính trị do Trường Chính trị tỉnh Long An tổ chức đến tham quan, nghiên cứu tại đảo San Hô 2, TP Nha Trang.

Khi đoàn đến một quán ăn dùng cơm trưa, đại úy Đạt và Anh phát hiện một nhân viên khu du lịch đang cố gắng cứu cháu bé có biểu hiện đuối nước tại hồ bơi gần đó. Hai người đã lập tức lao xuống hồ bơi, hỗ trợ đưa cháu bé lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, tím tái toàn thân, ngưng thở…

Nhờ nhuần nhuyễn các phương án sơ cấp cứu, hai đại úy công an đã liên tục thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu cho trẻ em bị đuối nước, giúp được cháu bé qua khỏi cơn nguy kịch và chuyển đến cơ sở y tế để hồi phục sau đó.

Được biết, cháu bé trên 10 tuổi, là một du khách Trung Quốc theo gia đình ăn trưa tại quán ăn trên, do khu vực hồ bơi khá vắng vẻ, cháu bé đã xuống hồ bơi một mình và bị đuối nước./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/bieu-duong-2-dai-uy-cong-an-long-an-cuu-chau-be-trung-quoc-bi-duoi-nuoc-20240201190654312.htm

Chia sẻ bài viết