Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 15:15

Bình Thuận: Khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý

Cột cờ trên đảo Phú Quý được đặt ở vị hướng ra biển. (Ảnh: Nguyễn Thanh/Vietnam+)

Ngày 12/8, tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức khánh thành công trình cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý.

Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh (huyện Phú Quý) có chiều cao 22,6m được xây dựng bằng bêtông cốt thép, mặt hướng ra biển.

Công trình có dạng kiến trúc gồm đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh. Phần móng được chôn sâu dưới lớp đá với kỹ thuật kết cấu móng thường sử dụng cho những ngọn hải đăng vững chắc. Cờ vải kích thước 4x6m được may với chất liệu vải bền vững với đặc thù gió biển.

Tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng cột cờ tại đảo Phú Quý là hơn 1,2 tỷ đồng do Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ.

Được khởi công xây dựng ngày 17/6, đến nay đã hoàn thành, cột cờ này là một trong bảy cột cờ chủ quyền được xây dựng trong Dự án xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước, gồm đảo Trần (Quảng Ninh), đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), đảo Hòn La (Quảng Bình), đảo Cù Lao Xanh (Bình Định), đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo Côn Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu) và đảo Thổ Chu (Kiên Giang).

Phú Quý là một huyện đảo của tỉnh Bình Thuận, cách Thành phố Phan Thiết 56 hải lý (120 km) theo hướng Đông-Đông nam. Đảo có tổng diện tích 17 km2 với khoảng 27.000 người đang sinh sống và làm việc trên đảo.

Cột cờ Tổ quốc xây dựng trên đảo Phú Quý là công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Thuận cùng tuổi trẻ và sinh viên cả nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Là điểm đến mang tính giáo dục sâu sắc về tình yêu và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc cho thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết