Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 05:18

Blatter và Platini có thể bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm

 

Blatter, Platini có thế bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm. (Nguồn: Getty Images)

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini sẽ phải ra điều trần cuối tháng này sau những cáo buộc liên quan đến khoản tiền 1,35 triệu bảng mà ông Blatter đã chuyển cho ông Platini vào năm 2011.

Thẩm phán người Đức Hans-Joachim Eckert, người đứng đầu Ủy ban Đạo đức của FIFA, cho biết Hội đồng Thẩm phán của FIFA đã xem xét cẩn thận báo cáo của các điều tra viên và quyết định xúc tiến các thủ tục tố tụng đối với các ông Blatter và Platini. Nếu bị kết luật sai phạm, hai nhân vật quyền lực của bóng đá thế giới và châu Âu có thể bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm.

Báo cáo của Ủy ban Đạo đức của FIFA nêu rõ “Để đảm bảo các quyền riêng tư và sự vô tội cho những nhân vật liên quan cho tới khi họ bị chứng minh là có tội, hội đồng thẩm phán sẽ không công bố các chi tiết về án phạt theo đề nghị của hội đồng điều tra trong các báo cáo cuối cùng. Trong thời gian tiến hành tố tụng, các ông Blatter và Platini sẽ được đề nghị đưa ra căn cứ chứng minh mình vô tội trước những cáo buộc bao gồm bất kỳ bằng chứng nào liên quan tới những báo cáo cuối cùng của hội đồng điều tra."

Hội đồng thẩm phán dự kiến đưa ra quyết định đối với các ông Platini và Blatter vào tháng 12/2015. Các điều tra viên được cho là đã đề nghị cấm hành nghề ít nhất 6 năm với các ông Blatter và Platini.

Cả hai đang tạm thời bị đình chỉ chức vụ do bị cáo buộc phạm 4 tội liên quan tới bộ luật đạo đức của FIFA. Đó là sai phạm trong quản lý, xung đột quyền lợi, giả mạo chứng từ và bất hợp tác hoặc chỉ trích ủy ban điều tra./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết