Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 04:21

Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2016  

Rạng sáng 7/7, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Nani lập công, giúp Bồ Đào Nha đá bại Xứ Wales 2-0 trên sân Stade De Lyon (Lyon) và giành vé vào chung kết Euro 2016.

 Video clip tổng hợp các tình huống đáng chú ý trận Bồ Đào Nha thắng Xứ Wales. Nguồn: VTV3

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo được thực hiện trong ba phút ngắn ngủi ở đầu hiệp 2. Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, Ronaldo đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Pha đánh đầu làm bàn của Ronaldo. Nguồn: VTV3

Ba phút sau, Ronaldo một lần nữa đóng vai người hùng với pha khống chế bóng và dứt điểm nhanh trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Xứ Wales. Dù pha dứt điểm của Ronaldo không hiểm nhưng Nani đã có mặt đệm bóng làm bó tay thủ môn Hennessey, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Pha làm bàn của Nani. Nguồn: VTV3

Trước khi Ronaldo ghi bàn, trận đấu diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều tình huống nguy hiểm do cả hai đội đều chơi thận trọng.

Những phút cuối của trận đấu, Xứ Wales dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Bồ Đào Nha.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng 2-0 và giành vé vào chung kết Euro sau 12 năm chờ đợi. Đối thủ của Bồ Đào Nha trong trận chung kết vào lúc 2 giờ ngày 11/7 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Đức vào sáng 8/7.

Đội hình xuất phát của Hai đội:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Alves, Fonte, Soares, Guerreiro, Danilo, Mario, Silva, Sanches, Nani, Ronaldo

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Collins, Williams, Taylor, King, Ledley, Allen, Bale, Robson-Kanu

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết