Tiếng Việt | English

21/11/2022 - 15:37

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Indonesia, thúc đẩy hợp tác quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo ông Lloyd Austin sẽ tới Jakarta để gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao của chính phủ và quân đội để thảo luận về tiến trình hợp tác quốc phòng giữa Mỹ và Indonesia.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Indonesia Prabowo Subianto tại Lầu Năm Góc ngày 20/10/2022. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến thủ đô Jakarta của Indonesia để gặp người đồng cấp nước chủ nhà Prabowo Subianto và các quan chức khác.

Ngày 20/11, trên trang mạng xã hội Twitter, ông Austin cho hay: "Tôi sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo và các nhà lãnh đạo cấp cao khác để thảo luận về một loạt các sáng kiến an ninh và thúc đẩy tầm nhìn chung của chúng tôi về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở."

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 16/11 thông báo rằng ông Austin sẽ tới Jakarta để gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao của chính phủ và quân đội để thảo luận về tiến trình hợp tác quốc phòng giữa Mỹ và Indonesia.

Lầu Năm Góc cho biết chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng tới Indonesia cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các sáng kiến song phương quan trọng nhằm hiện đại hóa quân đội Indonesia.

Ông Austin cũng có kế hoạch đến thăm Canada và Campuchia như một phần của chuyến công du quốc tế, bắt đầu vào ngày 25/11 tới./.

 
Theo (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết