Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 20:48

Bộ Tư lệnh Vùng 2 gặp mặt báo chí năm 2024  

Ngày 05/4, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt báo chí năm 2024. Đại tá Trần Mạnh Chiến - Chính ủy Vùng 2 Hải quân, chủ trì buổi gặp mặt. Tham gia buổi gặp mặt còn có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn - Tư lệnh Vùng 2; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2; cùng hơn 70 đại biểu là lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân gặp mặt báo chí năm 2024

Năm 2023, đã có 2.976 tin, bài, 72 phóng sự (tăng 584 tin, bài; 42 phóng sự so với năm 2022) phản ánh về các hoạt động của cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng. Nội dung tập trung phản ánh về hoạt động của bộ đội trên biển, đảo, nhà giàn, đài, trạm ra đa, nơi khó khăn, gian khổ và công tác huấn luyện, tìm kiếm cứu nạn,... Qua đó, kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực phản động, xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng 2 thành lập 2 đoàn công tác, phối hợp 19 Đài Phát thanh và Truyền hình, 35 Báo và Tạp chí, cùng 81 phóng viên đi thăm, chúc tết, đưa tin về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1, các tàu trực, quân, dân huyện Côn Đảo. Có 52 phóng sự, 169 bài viết trên các báo, đài tạo được hiệu ứng xã hội và sức lan toả rộng lớn, giúp các tầng lớp Nhân dân hiểu, chia sẻ với cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu, đảo, nhà giàn.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài khuôn viên văn hóa Vùng 2 Hải quân

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo của Vùng 2. Các đại biểu mong muốn Vùng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo để lan tỏa hơn nữa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

Đại tá Trần Mạnh Chiến - Chính uỷ Vùng 2 Hải quân, phát biểu tại buổi gặp mặt

Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 mong muốn lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đồng hành, tiếp tục phối hợp chặt chẽ để có nhiều tin, bài phản ánh sâu sắc, kịp thời về hoạt động của bộ đội Hải quân nói chung và Vùng 2 nói riêng, góp phần cùng bộ đội hải quân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa và giữ vững môi trường hòa bình trên biển để phát triển đất nước.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao thưởng cho các tập thể, cá nhân của các cơ quan báo, đài có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin tình hình biển, đảo năm 2023

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao thưởng cho 15 tập thể, 21 cá nhân của các cơ quan báo, đài có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin tình hình biển, đảo năm 2023./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết