Tiếng Việt | English

02/07/2019 - 14:21

Brazil - Argentina: 'Siêu kinh điển' tại Copa America 2019

Hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America 2019, Brazil và Argentina sẽ quyết đấu cho một chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Brazil hay Argentina sẽ vào chung kết?

Vào lúc 7 giờ 30 sáng mai (03/7, giờ Việt Nam), trên sân vận động Estadio Mineirao, hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America 2019 là Brazil và Argentina sẽ quyết đấu cho một chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Cho đến thời điểm hiện tại, đây có thể xem là kỳ Copa America mà Brazil đang thể hiện khá tốt. Trên thực tế, thật bất ngờ khi lần đầu tiên "Selecao" lọt vào Bán kết của Copa America kể từ năm 2007.

Có thể nhiều người đã không hài lòng về màn trình diễn của Brazil trước Paraguay ở tứ kết nhưng đó là trận đấu mà họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng.

Brazil vào bán kết sau loạt sút luân lưu may rủi. (Nguồn: AP)
Trong khi đó, Argentina lại không có được phong độ tốt ở Copa America năm nay khi chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận "phơi áo" ở vòng bảng. Hầu như không ai còn nhận ra Argentina là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Tuy nhiên, Lionel Messi và các đồng đội đã phần nào lấy lại được niềm tin bằng chiến thắng trước Venezuela ở tứ kết.

Trong lịch sử, hai đội bóng nhiều duyên nợ này đã có tổng cộng 110 lần đối đầu, trong đó Brazil thắng 45 trận, Argentina thắng 39 và 26 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Ở tứ kết Copa America 2019, có tới 3 trong 4 trận đấu phải giải quyết trên chấm đá phạt 11m. Loạt sút luân lưu được thực hiện ngay sau 90 phút nếu như 2 đội cầm chân nhau với tỷ số hòa.

Argentina dần trở lại là chính mình sau trận thắng Venezuela
Tuy nhiên, kể từ vòng bán kết trở đi, hai đội sẽ phải thi đấu 2 hiệp phụ (mỗi hiệp 15 phút) nếu các trận đấu kết thúc bằng kết quả trận hòa sau 90 phút chính thức. Loạt sút luân lưu sẽ diễn ra sau thời gian hiệp phụ này, nếu hai đội vẫn bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Alex Sandro; Arthur, Casemiro; Gabriel Jesus, Coutinho, Everton; Firmino.

Argentina (4-3-3): Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Paredes, Lo Celso; Messi, Aguero, Martinez./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết