Tiếng Việt | English

28/07/2019 - 17:23

Các nước nhóm BRICS kêu gọi ngăn chặn tài trợ cho khủng bố

Các nước nhóm BRICS đã kêu gọi tất cả các quốc gia ngăn chặn việc tài trợ cho các mạng lưới khủng bố cũng như hoạt động của khủng bố từ lãnh thổ của mình.

Đại diện các nước nhóm BRICS chụp ảnh chung tại Rio de Janeiro, Brazil. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Đại diện các nước nhóm BRICS chụp ảnh chung tại Rio de Janeiro, Brazil. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Nhóm Các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đã kêu gọi tất cả các quốc gia ngăn chặn việc tài trợ cho các mạng lưới khủng bố cũng như hoạt động của khủng bố từ lãnh thổ của mình.

Tại Hội nghị cấp Ngoại trưởng BRICS ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil diễn ra cuối tuần này, các nước thành viên BRICS đã lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện, đồng thời kêu gọi phối hợp nỗ lực chống khủng bố dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc (LHQ) trên cơ sở luật pháp quốc tế cứng rắn.

Đại diện cho Ấn Độ, Quốc vụ khanh phụ trách giao thông đường bộ và đường cao tốc, ông VK Singh hối thúc BRICS ủng hộ lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc tổ chức một hội nghị toàn cầu về chống khủng bố. Lời kêu gọi của ông Modi được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh không chính thức của khối này diễn ra ở Osaka, Nhật Bản hồi tháng trước. Ông Singh cho rằng điều này sẽ thúc đẩy các nỗ lực nhằm sớm ký kết Hiệp định toàn diện về khủng bố quốc tế (CCIT).

Ngoài ra, các bộ trưởng BRICS cũng nhất trí cần phải có cách tiếp cận toàn diện để đảm bảo đạt hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố. Cũng tại cuộc họp lần này, ngoại trưởng các nước thành viên BRICS đã nhất trí bảo vệ các mục đích và nguyên tắc của Liên hợp quốc (LHQ), bảo vệ chủ nghĩa đa phương và tự do thương mại, phản đối chủ nghĩa đa phương và bảo hộ, tăng cường quản trị toàn cầu và xây dựng một cộng đồng với một tương lai chung cho nhân loại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết