Tiếng Việt | English

14/05/2022 - 19:46

Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có tổng thống mới

Ông Sheikh Mohamed bin Zayed đã được bầu làm Tổng thống Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sau khi người anh em cùng cha khác mẹ của ông – Tổng thống Khalifa bin Zayed Al Nahyan qua đời vào hôm qua (13/5).

Hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE ngày 14/5 cho biết, ông Sheikh Mohamed bin Zayed đã được Hội đồng tối cao Liên bang Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bầu nắm giữ chức vụ này, trở thành tổng thống thứ 3 trong lịch sử của UAE.


Ông Sheikh Mohammed bin Zayed Al-Nahyan. (Nguồn: Gulfnews)

Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE - Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum đã gửi lời chúc mừng ông. "Chúng tôi chúc mừng ông ấy và chúng tôi và người dân cam kết trung thành với ông ấy”. Các nhà lãnh đạo và ngoại giao nước ngoài dự kiến ​​sẽ đến thăm và gặp gỡ tân tổng thống trong những ngày tới.

Ông Sheikh Mohamed bin Zayed hiện đang giữ chức Phó Tư lệnh tối cao của các lực lượng UAE và thực hiện các nhiệm vụ của tổng thống sau khi Tổng thống Khalifa bin Zayed Al Nahyan bị đột quỵ vào năm 2014 và ít xuất hiện trước công chúng. Ông là người đưa ra các quyết định chính sách đối ngoại lớn trong những năm gần đây./.

Hồng Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết