Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 04:40

Cách để chống lại gàu mùa đông này 

Sự xuất hiện của vảy gàu trên da đầu vào mùa đông tăng lên do độ ẩm ít hơn trong không khí, nó dẫn đến da bị bong tróc và ngứa.

 

Massage dầu nóng: Đây là thủ thuật hay nhất cho những ai có vấn đề về da đầu. Một điều cần lưu ý ở đây là dầu phải được giữ ấm. Massage dầu vào da đầu bằng đầu ngón tay mà không gây áp lực nhiều. Quấn tóc bằng khăn và để nó trong một thời gian hoặc qua đêm nếu có thể. Làm sạch đầu bằng dầu gội và dầu xả nhẹ nhàng. Điều này có thể được thực hiện hai hoặc ba lần một tuần.

Dầu tràm được biết đến có tác dụng tốt nhất để chống lại gàu trong mùa đông. Tuy nhiên, không được sử dụng riêng và phải được trộn với dầu dừa theo tỉ lệ 1:2. Massage da đầu với hỗn hợp này trước khi đi ngủ và rửa sạch bằng một chất tẩy rửa nhẹ vào buổi sáng.

Sữa đông và chanh: Tính chất chua của chanh cân bằng độ pH của da đầu và giúp loại bỏ gàu. Sữa đông tạo ra một kết cấu mịn và mượt cho tóc. Đây là một lời khuyên chăm sóc tóc hoàn hảo trong mùa đông. Công thức này sẽ động như một kết hợp tuyệt vời để duy trì một làn da khỏe mạnh và mái tóc. Đơn giản chỉ cần pha 5 muỗng cà phê nước cốt chanh trong ½ chén sữa đông. Xoa tên da đầu và rửa sau 20 phút. Làm đều đặn trong khoảng từ 2-4 ngày.

Lá Neem: Một mặt nạ tóc với là neem là một phương pháp hữu hiệu cho vấn đề về gàu. Xay một ít lá và thêm một thìa mật ong vào đó. Thoa hỗn hợp này lên trên da đầu và giữ nó trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước. Một cách dễ dàng hơn là xả tóc bằng nước lá neem sau khi sử dụng dầu gội đầu.

Giấm: Da ngứa có thể được điều trị bằng giấm rất hiệu quả. Giấm trắng hoặc dấm táo có thể được sử dụng cho mục đích này. Chỉ cần trộn một lượng giấm và nước với số lượng tương đương và dội lên da đầu. Rửa sạch như thường lệ sau nửa giờ.

Cây lô hội có dược tính phong phú, tạo ra hiệu quả nhẹ nhàng trên da đầu. Lấy một ít gel nguyên chất từ lô hội và chà xát nó lên da đầu. Để lại trong một khoảng thời gian và rửa nó bằng một loại dầu gội thuốc. Đây là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề gàu trong mùa đông và nó cũng giúp loại bỏ chứng viêm.

Tỏi: Bạn có thể muốn tránh xa tỏi vì mùi hăng của nó nhưng bạn có biết rằng nó là thuốc kháng nấm và có thể điều trị gàu? Hai hoặc ba tép tỏi sẽ cho bạn thấy sự bất ngờ. Đập chúng và trộn với một thìa mật ong để làm dịu mùi. Chà xát da trên da đầu và rửa sau đó. Làm điều này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Xạ hương chống lại gàu một cách tuyệt vời. Đun sôi chúng với 4 muỗng canh lá cây húng tây khô và 2 chén nước. Bạn phải đun sôi nó cho đến khi nước chỉ còn một nửa. Sử dụng hỗn hợp trên da đầu ẩm ướt./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

 

Chia sẻ bài viết