Tiếng Việt | English

27/04/2021 - 19:50

Cách ngăn ứng dụng theo dõi bạn trong iOS 14.5

iOS 14.5 đã mang đến App Tracking Transparency (ATT), một chức năng hệ thống mới giúp người dùng chọn không theo dõi quảng cáo không mong muốn.

Theo AppleInsider, iOS 14.5 mặc định tự động che khuất nhận dạng nhà quảng cáo (IDFA) của người dùng, ngăn các ứng dụng theo dõi chuyển động của họ trong các ứng dụng khác và trực tuyến. Apple đã cho phép người dùng vô hiệu hóa các hình thức theo dõi với tùy chọn “Allow Apps to Request to Track” trong các phiên bản iOS trước, nhưng tính năng này đã bị chôn vùi sâu trong Settings. iOS 14.5 giờ hiển thị nó thuận lợi hơn trong quá trình thiết lập ứng dụng.

Khi một ứng dụng mới được cài đặt, hộp thoại bao gồm hai lựa chọn “Ask App Not to Track” và “Allow” sẽ hiện lên, cung cấp một phần dành cho nhà phát triển để giải thích cách nó sử dụng dữ liệu người dùng, cho dù đó là để theo dõi quảng cáo, cá nhân hóa ứng dụng, thu thập chỉ số nội bộ hay một số mục đích khác.

ATT là tính năng có sẵn cho người dùng iOS 14.5, iPadOS 14.5 và tvOS 14.5

ATT là tính năng có sẵn cho người dùng iOS 14.5, iPadOS 14.5 và tvOS 14.5

Người dùng có thể ban hành lệnh cấm chung hoặc đảo ngược quyết định cho phép theo dõi quảng cáo bằng cách điều hướng đến Privacy > Tracking trong phần Settings.

Bằng cách bật nút “Allow Apps to Request to Track” xuất hiện ở đầu màn hình Settings, người dùng có thể tắt hoặc bật theo dõi IDFA trên toàn bộ hệ điều hành. Việc vô hiệu hóa tùy chọn này cũng sẽ giới hạn cửa sổ quyền bật lên, vốn gây khó chịu cho những ai thường tải xuống và sử dụng nhiều hơn một vài ứng dụng mỗi ngày.

Ngoài ra, iOS 14.5 cho phép kiểm soát chi tiết các quyền theo dõi. Trong cùng một menu cài đặt quyền riêng tư, người dùng có thể chuyển đổi các kiểm soát theo dõi cho ứng dụng riêng lẻ đã được cấp quyền truy cập IDFA cùng một lúc./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết