Tiếng Việt | English

25/09/2021 - 10:45

Cần Đước: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Nhằm hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch, thời gian qua, tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, nguồn lực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Điểm cung ứng rau của huyện, sẵn sàng mang thực phẩm đến tận nhà cho người dân

Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết: Trong thời gian địa phương thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Thanh niên (TN) phối hợp các đoàn thể thực hiện mô hình điểm cung ứng thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, cá,... Đội tiếp nhận đơn đặt hàng qua Facebook, Zalo và vận chuyển thực phẩm đến tận tay người dân với giá cả hợp lý, sản phẩm chất lượng. Mỗi ngày, trung bình các xã, thị trấn nhận hơn 100 đơn hàng, chủ yếu là các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh,... Nhìn chung, hoạt động này cơ bản đáp ứng tốt được nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách. Đến nay, đội dừng hoạt động do huyện đã nới lỏng giãn cách và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân đã có thể tự do đi lại trong phạm vi toàn huyện.

Từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, MTTQ và các đoàn thể huyện nhận được nhiều sự chia sẻ. Địa phương đã tiếp nhận nguồn hỗ trợ trên 19 tỉ đồng, gồm tiền mặt, trang thiết bị y tế, các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm,... của các công ty, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện nhằm góp sức, đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống người dân.

Bên cạnh vận động xã hội hóa, huyện Cần Đước kịp thời chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ cho trên 6.100 lao động, thuộc nhóm đối tượng lao động tự do và người bán vé số bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền trên 12 tỉ đồng. Ông Nguyễn Văn Thiệt - người dân xã Long Trạch, chia sẻ: “Tôi làm nghề bán vé số, ở trọ. Mấy tháng nay, dịch bệnh nên tôi nghỉ bán, không có thu nhập. Nhờ được địa phương quan tâm, hỗ trợ tiền và thực phẩm nên cuộc sống của tôi cũng đỡ vất vả”.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: “Sau thời gian nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay, huyện đã đạt tiêu chí “vùng xanh” và bắt đầu thực hiện lộ trình trở lại cuộc sống bình thường mới, từng bước phục hồi các hoạt động KT-XH trên địa bàn. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, huyện sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội thận trọng, chặt chẽ, đồng bộ, không nóng vội nhằm an toàn và phù hợp theo từng địa điểm, từng địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở và người dân duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh”./.

B.Tùng - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết