Tiếng Việt | English

22/04/2022 - 09:21

Cần Giuộc: Trên 99% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn

Ngày 21/4, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổng kết công tác thi đua - khen thưởng, cải cách hành chính, dân vận chính quyền năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm tặng cờ, bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích suất xắc trong các phong trào thi đua khen thưởng năm 2021

Năm 2021, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức phát động các phong trào thi đua rộng khắp, tạo khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất, gắn với thực hiện “Mục tiêu kép” vừa phát triển KT - XH vừa phòng, chống dịch hiệu quả, nên tình hình KT - XH đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Thu ngân sách Nhà nước trên 645 tỉ đồng, đạt 130% dự toán tỉnh giao đầu năm, đạt 123% dự toán huyện giao. Phong trào xây dựng nông thôn mới tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân dân đồng thuận và tích cực hưởng ứng. Trong năm, UBND huyện đã tổ chức lễ công bố 2 xã Phước Lại và xã Đông Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới, nâng chất 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, từ huyện đến cơ sở còn phát động thực hiện có hiệu quả công tác chính sách - xã hội, bảo đảm chi trả kịp thời các chế độ đối với các đối tượng chính sách.

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022

Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính một cách đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ huyện đến cơ sở. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. Trong năm, Trung tâm hành chính công huyện tiếp nhận 67.330 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn chiếm tỷ lệ 99,91%, hồ sơ giải quyết quá hạn chỉ chiếm tỷ lệ 0,09%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cấp xã đạt 94,8%, cấp huyện đạt 95,5%.

Về tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích được nâng lên rõ rệt, tại cấp huyện năm 2020 chỉ có 108 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và 136 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích, năm 2021 đã tăng lên 2.407 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và 3.093 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân được tặng cờ, bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND huyện vì có thành tích suất xắc trong các phong trào thi đua - khen thưởng và trong công tác cải cách hành chính năm 2021. Đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2022./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết