Tiếng Việt | English

02/10/2015 - 20:43

Cảnh sát biển diễn tập chống cướp biển có vũ trang

Cuộc diễn tập nhằm rèn luyện khả năng hiệp đồng, phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát biển với lực lượng chức năng chống cướp có vũ trang trên biển.

Nhằm nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, chiến sĩ, khả năng hiệp đồng, phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát biển với các lực lượng chức năng có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ thực thi pháp luật trên vùng biển Việt Nam, trong hai ngày 30/9 và 1/10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu một bên hai cấp trên bản đồ, có một phần thực binh với đề mục “BTL Vùng CSB1 hiệp đồng với các lực lượng chức năng tổ chức chống cướp có vũ trang, buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển” - mật danh HP- 15.


ảnh sát biển khống chế cướp biển

Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng CSB1 cho biết: Mục đích của cuộc diễn tập là đánh giá khả năng tham mưu đề xuất của cơ quan, đơn vị với nguời chỉ huy về các giải pháp chống cướp có vũ trang buôn bán vận chuyển trái phép hàng hóa.

Thứ hai là nâng cao năng lực chỉ huy, rèn luyện kĩ năng cho bộ đội, khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng cảnh sát biển với lực lượng chức năng trong khu vực để thực hiện nhiệm vụ.

Diễn tập cũng làm cơ sở để xây dựng những phương án chống cướp có vũ trang, buôn lậu gian lận thương mại trên biển. Cuối cùng là răn đe ngăn chặn cướp có vũ trang tại khu vực biển Vịnh Bắc Bộ.

Kết quả thu được sau cuộc diễn tập đáp ứng được thời gian, ý định cũng như kế hoạch đề ra, làm cơ sở để BTL Vùng CSB1 thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển của mình./.

CTV Mạnh Thường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết