Tiếng Việt | English

06/10/2017 - 05:10

Cập nhật diễn biến điều tra vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas

Tân Hoa xã đưa tin ngày 04/10, Sở cảnh sát thành phố Las Vegas và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cung cấp các thông tin mới nhất trong tiến trình điều tra vụ nổ súng kinh hoàng tại Las Vegas cuối tuần qua.

Nhân viên Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra tại khu vực Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas sau vụ xả súng, ngày 01/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho biết con số thiệt mạng hiện là 59 người, tính cả hung thủ, và 489 người khác bị thương. Tổng cộng có 317 nạn nhân bị thương đã được xuất viện.

Ông Lombardo cho biết phát súng đầu tiên nổ ra vào lúc 10 giờ 5 phút tối 01/10 theo giờ địa phương, và kết thúc vào lúc 11 giờ 27 phút tối cùng ngày, khi hung thủ được xác nhận đã tự sát.

Cảnh sát mất 75 phút để tìm ra và xông vào căn phòng khách sạn của hung thủ.

Cảnh sát mất 12 phút tính từ lúc các phát súng đầu tiên nổ ra để lên được tầng 32 của khách sạn. Không có một thư tuyệt mệnh nào được tìm thấy trong căn phòng này.

Các nhà điều tra đã thu thập được 1.600 viên đạn và ít nhất 3 ống nhòm.

Tuy nhiên, ông Lombardo cho biết không một camera nào mà hung thủ Paddock lắp đặt trong phòng khách sạn tại Khu nghỉ dưỡng và Sòng bài Mandalay Bay đang hoạt động khi y bắn vào đám đông.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện khoảng 25kg chất nổ và 1.600 viên đạn trong xe của hung thủ đỗ tại Mandalay Bay.

Cảnh sát cũng xác nhận Paddock đã thuê phòng khách sạn thông qua dịch vụ Airbnb tại thành phố Ogden, bang Utah dịp lễ hội diễn ra từ ngày 22 đến 24/9, chỉ một tuần trước khi xảy ra vụ nổ súng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết