Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 21:07

Cầu thủ gốc Malaysia đối đầu MU ở Champions League

Cầu thủ gốc Malaysia – Dion Cools sẽ có cơ hội chạm trán MU khi Club Brugge đối đầu đội bóng Anh ở Champions League đêm nay.

Đêm nay, Champions League sẽ khởi tranh vòng đấu play off với tâm điểm là trận đấu giữa MU và Club Brugge, đội bóng mạnh của Bỉ.

Dù vị thế và danh tiếng của Brugge không thể so sánh với MU nhưng không vì thế mà đội hình của họ không có cầu thủ nào nổi bật. Một trong số đó là Dion Cools, tài năng trẻ mới 19 tuổi và mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia.

Cầu thủ này đang nổi lên là một trong những hậu vệ phải triển vọng của giải VĐQG Bỉ và của bóng đá Châu Âu với tốc độ cùng khả năng chơi bóng khá khôn ngoan dù tuổi đời còn trẻ.

Chính Cools là cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số, giúp Club Brugge thắng Panathinaikos 3-0 ở vòng sơ loại thứ ba và giành vé vào đối đầu MU đêm nay.

Dion Cools ăn mừng cùng đồng đội (số 55) (Ảnh: Getty)

Từ đầu mùa giải, Cools đá chính ở 4 trong 6 trận đã qua trên tất cả các đấu trường của Brugge và đang là sự lựa chọn số một nơi hành lang phải của HLV Michel Preud'homme. Vì thế, gần như chắc chắn đêm nay anh sẽ xuất phát trong trận đấu trên sân Old Trafford.

Do mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia và mới chỉ khoác áo U19 Bỉ nên Dion Cools có thể chọn lựa khoác áo ĐTQG Bỉ hoặc Malaysia trong tương lai. LĐBĐ Malaysia cũng đã nhiều lần liên hệ để thuyết phục cầu thủ này về khoác áo Malaysia và anh cũng đã bày tỏ rằng mình sẵn sàng về cống hiến cho đất nước quê mẹ.

Do năm nay mới 19 tuổi nên nếu Cools về khoác áo Malaysia, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ thường xuyên đối đầu với các cầu thủ của ĐT Việt Nam hoặc U23 Việt Nam ở các giải đấu khu vực./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết