Tiếng Việt | English

11/01/2018 - 13:39

Celta Vigo luôn đáng sợ với Barca

Bị cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi, Barca hứa hẹn sẽ chơi quyết liệt trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha trước Celta Vigo ở sân nhà Nou Camp diễn ra lúc 3h30 ngày 12/01 (giờ VN).

Aspas (phải) sẽ lại chọc thủng lưới Barca? Ảnh: Bleacher Report

Hiếm khi có một trận đấu ở vòng 16 đội Cúp nhà vua lại được đôn lên tầm quyết chiến như Barca - Celta Vigo lúc này vì sự xuất sắc của đội bóng vùng Galicia. Nhiều năm qua, Celta Vigo vẫn được người hâm mộ La Liga ghi nhận với một phong cách đặc biệt: sẵn sàng đôi công trước những đội bóng hùng mạnh. Dù mới thay HLV trước mùa giải này, Celta Vigo vẫn giữ nguyên phong cách đó dưới sự dẫn dắt của HLV Juan Unzue.

Ắt hẳn không ai “gai mắt” Celta Vigo bằng Barca khi thầy trò HLV Juan Unzue là một “điểm đen” đặc biệt trong chuỗi 27 trận bất bại vừa qua của Barca. Nếu trong trận lượt đi tuần trước, CĐV Barca có thể an ủi sau trận hòa 1-1 rằng HLV Ernesto Valverde chỉ tung ra sân đội hình dự bị thì ở La Liga cách đây 1 tháng, Barca với đầy đủ Messi, Luis Suarez... vẫn bị Celta Vigo cầm hòa 2-2.

Với hạng 15 trên bảng xếp hạng, Celta Vigo khó có thể xem là đang sở hữu phong độ tốt. Dù vậy, họ vẫn luôn kiên cường trước những đối thủ mạnh. Cuối tuần rồi, Celta Vigo còn cầm hòa Real Madrid cũng với tỉ số 2-2 trong một thế trận đôi công quyết liệt. Với phong cách đó của Celta Vigo, hàng phòng ngự Barca đêm nay chính là “điểm nóng” trên sân.

Sự khác biệt cũng có thể nằm ở hàng công, HLV Valverde rõ ràng muốn sử dụng đội hình 2 trong giai đoạn này ở Cúp nhà vua. Nhưng rõ ràng đội hình dự bị và đội hình chính của Barca có một khoảng chênh lệch quá lớn. Tổng số bàn thắng mùa này của dàn tấn công “hạng 2” Paco Alcacer, Gerard Deulofeu, Aleix Vidal, Ousmane Dembele, Andre Gomes chỉ là 4 bàn, không bằng một mình tân binh Paulinho (7 bàn). Barca vì thế không thể xem thường Celta Vigo./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết