Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 10:45

Chăm lo tốt cho người có công với cách mạng

Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng (NCCVCM) trên địa bàn huyện Tân Thạnh thời gian qua luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Qua đó, phần nào xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các gia đình chính sách, NCCVCM có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (Ảnh: Ngọc Hân)

Thông tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Tân Thạnh, hiện toàn huyện có 1.583 NCCVCM được hưởng trợ cấp hàng tháng; 336 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 4 mẹ còn sống); 1.523 liệt sĩ; 430 thương binh; 670 bệnh binh; 111 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 30 người có công giúp đỡ cách mạng; 63 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 1.357 người tham gia kháng chiến được tặng huân, huy chương.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi NCCVCM theo quy định của Nhà nước, chi trả chế độ đúng, đủ, kịp thời. Việc xác nhận, công nhận mới theo đúng quy trình, chặt chẽ, công khai, dân chủ. Ngoài chi trợ cấp thường xuyên, Phòng LĐ-TB&XH huyện còn chi trả trợ cấp một lần cho 74 NCCVCM với số tiền hơn 830 triệu đồng; chi tiền quà tết cho 2.070 đối tượng chính sách, NCCVCM với số tiền 628,5 triệu đồng; chi tiền quà tết cho 2.416 đối tượng chính sách NCCVCM với số tiền 907,1 triệu đồng; vận động các nguồn lực xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, NCCVCM với 1.350 suất quà, trị giá 675 triệu đồng;...

Trong tháng 7/2024, lãnh đạo huyện tổ chức nhiều đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà NCCVCM và thân nhân của NCCVCM tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCC, gia đình chính sách, cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh còn quan tâm, tri ân những người đã khuất bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Tân Thạnh - Thạnh Hóa nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và lễ 30/4; triển khai xây dựng mới nhà 7 căn tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa 18 căn nhà cho các gia đình chính sách, NCCVCM;...

Theo Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Thạnh - Võ Hoàng Vũ, thời gian tới, Phòng tiếp tục tham mưu UBND huyện ban hành 461 quyết định trợ cấp xã hội và thôi hưởng, mai táng phí (theo Nghị định số 20/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội). Đồng thời, Phòng tiếp tục triển khai, thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ, chính sách cho NCCVCM; thực hiện tốt công tác vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.

Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Những việc làm thiết thực của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tân Thạnh góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi NCCVCM, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCCVCM” trở thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội./.

Long An: 12 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ‘Bà mẹ Việt Nam Anh hùng’

 

Long An: 12 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ‘Bà mẹ Việt Nam Anh hùng’   

Bà mẹ VNAH là danh hiệu cao quý mà Nhà nước phong tặng hoặc truy tặng những phụ nữ Việt Nam có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết