Tiếng Việt | English

05/11/2021 - 18:22

Long An: 40 mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 05/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự.

Lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các mẹ

Tại buổi lễ, 40 mẹ Việt Nam Anh hùng vinh dự được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, vì có nhiều cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tính đến nay, Long An có 5.335 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó 125 mẹ còn sống đều được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời.

Danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" là danh hiệu cao quý mà Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng hoặc truy tặng những phụ nữ Việt Nam có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải tặng hoa cho thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa bày tỏ lòng biết ơn, sự kính phục đối với những hy sinh của các mẹ Việt Nam Anh hùng cũng như những đóng góp, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Qua đó, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất, góp phần thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta đối với những người đã hy sinh xương máu cho nền hòa bình, độc lập dân tộc hôm nay,.../.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết